Whoscall แอปบล็อคและระบุเบอร์โทรที่ไม่รู้จัก มาในธีม Halloween สุดน่ารัก

Whoscall แอปบล็อคและระบุเบอร์โทรที่ไม่รู้จัก มาในธีม Halloween สุดน่ารัก

Whoscall (ฮูสคอล) แอพพลิเคชั่นยอดนิยม บอดี้การ์ดกรองเบอร์ ช่วยให้คุณรู้ว่าใครโทรมาทันที ระบุหมายเลขที่ไม่รู้จัก มากับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน (Halloween) ซึ่งเป็นครั้งพิเศษที่ Whoscall ได้มอบธีมฮาโลวีน น่ารักๆ แบบลิมิเต็ดนี้ให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่นทั่วโลก และในประเทศไทย โดยธีมวันฮาโลวีนพิเศษ “ธีม ฮาโลวีน กุ๊ก กุ๊ก กรู๋” นี้ จะครอบคลุมไปถึงฟีเจอร์หลักๆใน Whoscall ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการระบุเลขหมาย การค้นหาหมายเลข และการอัปเดตฐานข้อมูล  Whoscall มีความต้องการที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ ความสนุก และความคุ้นเคยในการใช้งานทุกวันให้ผู้ใช้ชาวไทย  ทั้งนี้สามารถอัปเดตได้ที่ Google play และ AppStore เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2563

ปัจจุบัน Whoscall (ฮูสคอล) ช่วยให้คุณรู้ว่าใครโทรมาทันที ระบุหมายเลขที่ไม่รู้จัก มียอดผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 80 ล้านครั้ง และได้ขยายพื้นที่การให้บริการออกไปยังประเทศกว่า 30ภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งการดีไซน์พิเศษในครั้งนี้ของธีมวันฮาโลวีน กุ๊ก  กุ๊ก กรู๋มีการใช้สัญลักษณ์ตัวแทนของเทศกาลฮาโลวีน ไม่ว่าจะเป็น ผลฟักทอง ค้างคาว ผีน้อย และผีโครงกระดูก และสัญลักษณ์อื่นๆ ใช้แทนธีมในหมวดต่างๆ ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นเบอร์สแปม หรือเบอร์ก่อกวนโทรเข้ามา จะขึ้นเป็นรูปเจ้าผีโครงกระดูก หรือ ถ้าเป็นเบอร์หมายเลขที่มีคนได้ช่วยกันระบุบในคอมมิวนิตี้ จะขึ้นเป็นรูปลูกตาผีน้อย และเมื่อทุกครั้งที่ผู้ใช้คุณอัปเดตฐานข้อมูล ก็จะเป็น ธีมฮาโลวีน spooky น่ารักๆ ให้ได้เพลิดเพลินใจ

ที่มาในการดีไซน์คอนเซ็ปครั้งนี้ยังมาจากสถิติจำนวนครั้งในการระบุหมายเลขโทรศัพท์ (identified call)  จากฐานข้อมูลทั่วโลกปี คศ.2020 มาใช้ประกอบการดีไซน์ ซึ่งมียอดการระบุบสูงสุด 5 อันดับดังนี้ อันดับหนึ่ง คือหมวดหมู่เบอร์เลขหมายที่ได้รับการรายงานจากผู้ใช้ในคอมมูนิตี้ (Community report) มากถึง 2,271,641,904 ครั้ง  อันดับสอง คือ เบอร์โทรแปลกๆ เบอร์สแปม (Scams and spams call) 1,839,604,247 ครั้ง  อันดับสาม คือ เบอร์โทรหมวดหมู่อาหาร ร้านต่างๆ (Food) 71,071,462 ครั้ง อันดับสี่ คือ เบอร์จากการกลุ่มเดลิเวอรี่ และขนส่ง (Logistic) มากถึง 16,914,465 ครั้ง ในส่วนอันดับสุดท้าย (?)  ยังคงไม่สามารถเปิดเผยได้.

คุณหนุ่ย ณัฐวุฒิ เลิศศรีมงคล กรรมการผู้จัดการ Gogolook – Whoscall ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เราตั้งใจทำธีมพิเศษต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน เพื่อให้ทุกวันๆของผู้ใช้ สนุกไปการใช้แอพพลิเคชั่นของเรา และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องการให้ผู้ใช้ชาวไทยทุกท่านได้อัปเดตฐานข้อมูลเลขหมายอย่างเป็นประจำ เพื่อป้องกันเบอร์ต่างๆ เช่นเบอร์ที่ไม่พึงประสงค์ เบอร์ก่อกวน เบอร์มิจาชีพ และให้ผู้ใช้อยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย 

สามารถอัปเดต หรือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Whoscall เพื่อรับธีมพิเศษแบบลิมิเต็ด Halloween “ฮาโลวีน กุ๊ก กุ๊ก กรู๋” ได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้ – 31 ตุลาคม 2563 ทั้งบน Google Play  และ App Store และติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ Whoscall Facebook Page ของประเทศไทย https://www.facebook.com/whoscall.thailand/

Exit mobile version