รีวิว UGREEN Dual Charging Port USB C + USB อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 18W มาพร้อมสาย Lightning ใช้งานกับ iPhone ล็อตใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่า iPhone 12 และล็อตใหม่ๆ จะไม่ได้แถมอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จมาให้แล้ว มีเพียงสาย Lightning to USB-C ให้มาเท่านั้น ซึ่งหากใครที่มี iPhone รุ่นเกาก็ไม่สามารถใช้ร่วมกับสายชาร์จใหม่ได้ เพราะสายที่แถมมาเป็น USB-C นั่นเอง (สายแบบเก่าจะเป็น USB) และในวันนี้ The All Apps ขอนำเสนอ UGREEN Dual Charging Port USB C + USB อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 18W มาพร้อมสาย Lightning พร้อมใช้กับ iPhone ล็อตใหม่ในราคาไม่แพง สำหรับการใช้งานจะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

UGREEN Dual Charging Port USB C + USB อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 18W พร้อมสาย Lightning

สำหรับเซ็ตที่นำมารีวิวนี้ตัวอะแดปเตอร์จะมาพร้อมกับสายชาร์จ Lightning ซึ่งมีการรับประกัน 2 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่ ไม่ซ่อม โดย Gadget Villa ทั้งคู่ ทั้งอะแดปเตอร์และสายชาร์จ เป็นการมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ

ตัวกล่องมาในสีขาวขนาดใหญ่กว่าอะแดปเตอร์เพียงเล็กน้อย หน้ากล่องมีบอกรายละเอียดฟีเจอร์เด่นของอะแดปเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น ชาร์จเร็ว Fast Charging, ระบบการป้องกันการจ่ายกระแสไฟเกิน, ระบบควบคุมอุณหภูมิ

อะแดปเตอร์มาในสีขาว มีขนาดใหญ่กว่าอะแดปเตอร์ 18W ของ Apple เล็กน้อย แต่สามารถพับขาดปลั๊กเก็บได้ และยังมาพร้อมกับพอร์ต USB-C และ USB สามารถชาร์จ 2 อุปกรณ์พร้อมกันได้ เช่น กับสายชาร์จ iPhone ล็อตใหม่ที่เป็น Lightning to USB-C และสายชาร์จของ Apple Watch ที่เป็น USB ซึ่ง Apple Watch รุ่นใหม่ก็ไม่แถมอะแดปเตอร์ชาร์จมาให้เช่นกัน

ส่วนสายชาร์จ Lightning to USB-C ที่มาในเซ็ตนี้ ฝั่ง Lightning จะเป็นแบบ C94 ชาร์จและโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วขึ้น ก็ผ่านการรับรองมาตรฐาน MFi ได้รับติดป้าย Made for iPhone, iPad, iPod สามารถใช้งานชาร์จกับอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยจะเป็นวัสดุยางคล้ายๆ กับของ Apple แต่จะมีเส้นใหญ่และมีความหนามากกว่า ทนต่อการม้วนและเหมาะสำหรับการพกพามากกว่า

การใช้งาน

อะแดปเตอร์มีการออกแบบมาให้ใช้งานในแนวตั้ง เวลาเสียบเข้ากับรางปลั๊กไฟจะทำให้ไม่กินพื้นที่ด้านข้าง และพอร์ตสายชาร์จก็มีการวางในแนวขวางทำให้เสียสองได้พร้อมกัน โดยชาร์จเร็วสุด 18W PD Fast-Charge จ่ายไฟสูงสุดถึง 3A โดยตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นมา ก็รองรับชาร์จเร็ว 18W หมด และตัวสายที่มาในเซ็ตก็มีความยาว 1 เมตร สามารถใช้งานทั่วไปได้ปกติและหัวชาร์จยังมีความทนทานงอได้มากกว่าสายของ Apple รวมถึงนำไปใช้งานโอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นพอร์ต USB-C ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาอะแดปเตอร์และสายชาร์จสำหรับ iPhone, iPad เพิ่มเติม และยังรองรับการใช้งานกับสายชาร์จแบบเก่าอะแดปเตอร์และสายชาร์จเซ็ตนี้ก็เหมาะสมไม่น้อย สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่ UGREEN Official Store บน LAZADA ราคา 559 บาท

Exit mobile version