แอปฯ Thaichana – ไทยชนะ เปิดให้ดาวน์โหลดบน Android แล้ว

แอปฯ Thaichana - ไทยชนะ เปิดให้ดาวน์โหลดบน Android แล้ว

เปิดรับมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 3 กับแอปพลิเคชัน Thaichana – ไทยชนะ ที่จะอำนวยความสะดวกในการเช็คอิน เช็คเอาท์ ร้านค้าที่มากกว่าเดิม โดยเปิดให้ดาวน์โหลดบนฝั่ง Android ก่อน ส่วน iOS จะตามมาในเร็วๆ นี้

ตามมาตรการรัฐก่อนหน้านี้ที่ปลอดล็อคมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2 ให้ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าบางร้าน กลับมาเปิดให้บริการได้ แต่จะต้องทำการเช็คอินร้านค้าและจำกัดปริมาณคนเข้าใช้งานในแต่ละร้าน ซึ่งทำการเกิดการสแกน QR Code เพื่อทำการเช็คอินและเช็คเอาท์เกิดขึ้น ในสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น อาทิ iPhone ที่เป็น iOS 11 ขึ้นไป และ Samsung Galaxy ที่เป็น Android 9 ก็สามารถเปิดกล้องแล้วทำการสแกน QR Code ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องลงแอปพลิเคชันเพิ่ม หรือจะสแกนผ่านแอปพลิเคชัน LINE ก็ได้ แต่หลายๆ คนก็ยังไม่สะดวกอยู่ดี จึงทำให้เกิดแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมา

แอปพลิเคชัน Thaichana – ไทยชนะ จะทำให้ใช้งานง่ายขึ้น ลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์เพียงครั้งเดียว สามารถกดสแกน QR Code ผ่านตัวแอปพลิเคชันได้เลย เช็คอินง่าย และเช็คเอาท์ได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องสแกนซ้ำ และยังมีประวัติการเช็คอินมาให้ดูด้วย เปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้งานแล้วบน Google Play Store สำหรับ Android ส่วน iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้

ส่วนใครที่ยังไม่สะดวกติดตั้ง ก็สามารถสแกน QR Code แล้วทำการเช็คอินผ่านเว็บไซต์ ไทยชนะ ได้เหมือนเดิม ซึ่งการที่ต้องเช็คอินและเช็คเอาท์นี้เพื่อช่วยในการติดตามสอบสวนโรคกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานที่ใดหรือร้านค้าที่ไปใช้บริการ และเป็นการจำกัดวงที่แคบลงได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น การเช็คอินประวัติการไปแต่ละสถานที่แต่ละร้านค้านั้นจึงจำเป็นและสำคัญมาก

Exit mobile version