วิธีเพิ่มบัตรประกันสังคม SSO Connect ในมือถือ Android และ iOS

SSO Connect บริการใหม่จากสำนักงานประกันสังคม ต้อนรับนโยบาย Thailand 4.0 ให้ผู้ประกันตนสามารถเช็กสิทธิ์ ดูยอดเงินสะสมชราภาพ พร้อมติดตามข่าวสารจากประกันสังคมได้แบบ 24 ชม. ซึ่งก็คือเราสามารถดาวน์โหลดบัตรประกันสังคมลงมือถือนั่นเอง

สำหรับบริการนี้ จะทำการเชื่อมต่อกับ Wallet เพื่อเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนคู่ใจของเรา โดย iOS จะเชื่อมต่อกับ Wallet ภายในเครื่อง ส่วน Android ต้องทำการดาวน์โหลด Mywallet และติดตั้งแยก และสามารถใช้แทนบัตรจริงเพื่อรับสิทธิ์รักษาพยาบาลได้เลย

เมื่อลงทะเบียนใช้แล้ว ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ เช็กสิทธิสถานพยาบาล สิทธิทันตกรรมแบบไม่ต้องสำรองจ่าย เช็กประวัติการเบิกสิทธิประโยชน์ ตรวจสอบยอดเงินสะสมชราภาพ รวมทั้งติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ จากสำนักงานประกันสังคมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขั้นตอนการลงทะเบียนและใช้งาน SSO Connect

  1. เข้าไปที่ https://ssoconnect.mywallet.co
  2. กรอกข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน, เบอร์โทรศัพท์ จากนั้นกดส่ง

  1. อ่านเงื่อนไขและข้อกำหนดการใช้บัตร และกดปุ่ม ยอมรับ ที่อยู่ด้านล่างสุด
  2. ทำการเลือกระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่คุณใช้งานอยู่ ว่าเป็น Android หรือ iOS

  1. ทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้

iOS

หากเปิดเว็บไซต์บนมือถือ สามารถแตะเพื่อเพิ่มบัตรประกันสังคมลงใน Wallet ของ iPhone ได้เลย

Android

หากเป็นสมาร์ทโฟน Android จะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน Mywallet จาก Google Play Store เสียก่อน โดยก่อนขั้นตอนนี้ ระบบจะมีสอบถามเพื่อให้ติดตั้งแอปพลิเคชันก่อนแล้ว และสำหรับใครที่ติดตั้งแอปพลิเคชันไว้ที่เครื่อง และเปิดเว็บไซต์บนมือถือ ก็จะทำการดาวน์โหลดบัตรมาเก็บไว้ในเครื่องได้เลย ไม่ต้องทำการสแกน

  1. เมื่อเปิดขึ้นมาใช้งาน จะเห็นบัตรประกันสังคมของเราอยู่ภายในแอปพลิเคชัน ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลต่างๆ อาทิ ชื่อ, ยอดเงินสมทบชราภาพ, สิทธิฯ ทันตกรรมคงเหลือ และสามารถกด i เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือลบบัตรออกจากแอปพลิเคชันได้

  

ถือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิ์ประกันตนที่ใช้งานสมาร์ทโฟน ไม่จำเป็นต้องพกบัตรติดตัวตลอดเวลา สามารถใช้แทนบัตรจริงได้ เพราะมี QR Code ไว้สำหรับโรงพยาบาลสแกนได้ ซึ่งบริการนี้ก็ได้เปิดใช้งานมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา

Exit mobile version