เบื่อ Facebook แสดงฟีดเดิมๆ ไหม มาดูโพสต์ล่าสุดของเพื่อนๆ และเพจที่เราติดตามกันดีกว่า

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูเหมือน Facebook จะทดลองทำอะไรบางอย่างออกมา ทำให้เราเจอแต่หน้า feed เดิมๆ ซึ่งเปิดมากี่ครั้งๆ ก็ยังขึ้นอันเดิมบ่อยมาก ทำให้เราแทบไม่เจอโพสต์ใหม่ๆ ของเพื่อนบางคน หรือเพจที่เราต้องการติดตามจริงๆ ใครที่อยากดูหรืออยากติดตามความเคลื่อนไหวจากเพื่อนๆ หรือจากเพจที่เรามองไม่เห็น เราสามารถทำได้โดยวิธีดังนี้

วิธีเปิดดูโพสต์ล่าสุดของเพื่อนและเพจที่เราติดตามใน Facebook ด้วย Most Recent

ในแอปพลิเคชันหรือหน้าเว็บไซต์ของเฟซบุ๊คจะมีฟีเจอร์นี้มาให้ใช้งานกันนานมากแล้ว โดยเราสามารถเลือกเพื่อดูโพสต์ที่เพิ่งอัพเดตได้ทั้งของเพื่อนและเพจที่เราเคยกดไลค์หรือกดติดตามไว้ ซึ่งเมื่อเปิดออกมาพบว่าบางเพจและเพื่อนบางคนแทบหายไปจากหน้าฟีดเฟซบุ๊คเราเลย

วิธีทำบนแอปพลิเคชัน

วิธีทำบนหน้าเว็บไซต์

เพียงเท่านี้ เราก็เห็นโพสต์ล่าสุดของเพื่อนๆ และเพจที่เรากดติดตามไว้ได้แล้ว ตามตัวอย่างรูปภาพสุดท้าย เราจะเห็นเวลาที่โพสต์เขียนไว้ว่า เมื่อสักครู่ ซึ่งในหน้าฟีดแทบจะไม่เห็นคำนี้เลย นอกจากนี้เพจที่เราไม่เคยเห็นมานานก็จะเห็นในเมนูนี้นั่นเอง แต่ในบางครั้งการคัดกรองของเฟซบุ๊คก็เป็นผลดีเหมือนกันนะ เพราะพอเปิดดูจาก Most Recent แล้วรู้สึกว่าได้รับข่าวสารและข้อมูลมาเยอะมากจริงๆ อาจจะเยอะเกินไปด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตาม อัลกอริทึ่มของทางเฟซบุ๊คก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

สำหรับใครที่กดไลค์เพจ The All Apps ไว้แล้วไม่ค่อยได้เห็นฟีดการอัพปเดตข่าวสารใหม่ๆ ทิป ทริค ดีๆ แบบนี้ ก็สามารถกดดาว See First กันไว้ได้

Exit mobile version