รีวิว Mi Wi-Fi Amplifier Pro อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟให้กว้างและไกลขึ้น

สำหรับบ้านใครที่มีปัญหาสัญญาณ Wi-Fi ไปไม่ถึง หรือถึงแต่ก็สัญญาณอ่อนเหลือเกิน วันนี้เราขอแนะนำ Mi Wi-Fi Amplifier Pro อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟให้กว้างและไกลขึ้น จากแบรนด์ Xiaomi เพื่อขยายพื้นที่ใช้งานไวไฟได้มากขึ้น และยังเพิ่มช่องสัญญาณให้รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย  อีกทั้งยังใช้งานง่าย เสียบเข้ากับปลั๊กไฟ ตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชันก็ใช้งานได้ทันที สะดวกมากๆ

ชุดจัดจำหน่าย

ตัวกล่องชุดจัดจำหน่ายจะมาในกล่องสีเหลี่ยมพื้นขาวตามสไตล์ของ Xiaomi มีรูปของ Mi Wi-Fi อยู่ด้านหน้า เผยให้เห็นดีไซน์ของอุปกรณ์รุ่นนี้

กล่องด้านหลังมีบอกรายละเอียดการทำงานคร่าวๆ ของอุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟรุ่นนี้ พร้อมกับ QR Code สำหรับสแกนเพื่อติดตั้งแอปพลิเคชั่น Mi Home เพื่อตั้งค่าการใช้งาน

จะมี Mi Wi-Fi อุปกรณ์ขยายสัญญาณไวไฟ และคู่มือการใช้งานภายในชุดจัดจำหน่าย

ขนาดกำลังดี มาพร้อมเสารับ-ส่งสัญญาณ 2 เสา

สำหรับตัวอุปกรณ์จะมีขนาด 6.90 x 6.90 x 3.50 เซ็นติเมตร ถ้าให้เทียบก็มีขนาดประมาณอะแดปเตอร์ของคอมพิวเตอร์ทั่วไป ตรงกลางมีโกโก้ของ Mi วางอยู่ ใต้โลโก้มีไฟแสดงสถานะของตัวอุปกรณ์ และมีเสารับ-ส่งสัญญาณ 2 ข้างวางอยู่ด้านข้าง

ด้านหลังมีรายละเอียดของตัวอุปกรณ์เล็กน้อย และมีขาปลั๊กสำหรับเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ รอบๆ เป็นรูระบายอากาศ เพื่อลดความร้อนในกรณีที่มีการใช้งาน

ตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชัน Mi Home

ในการใช้งานครั้งแรกนั้น Mi Wi-Fi จะต้องตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชัน Mi Home ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดได้จาก App Store สำหรับ iOS และ Play Store สำหรับ Android ซึ่งจะเป็นแอปพลิเคชันที่มีไว้ควบคุมการทำงานอุปกรณ์ต่างๆ ของ Xiaomi เช่น กล้องวงจรปิด, หลอดไฟ, ลำโพง

การใช้งาน Mi Wi-Fi Amplifier Pro

เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปภายในแอปพลิเคชันได้ เริ่มต้นด้วยการเสียบ Mi Wi-Fi เข้ากับปลั๊กไฟ จะขึ้นไฟสถานะสีส้ม จากนั้นก็ค้นหา Mi Wi-Fi ภายในแอปพลิเคชั่นและเริ่มทำการเชื่อมต่อได้ ในขั้นตอนแรกเราจะต้องเลือก SSID (ชื่อ Wi-Fi) และกรอกรหัสลงไป

หลังจากที่เราทำการเพิ่มอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกใช้ฟีเจอร์ Wi-Fi Roaming เพื่อใช้ชื่อ SSID เดิมโดยที่ไม่ต้องตั้งรหัสใหม่ หรือจะตั้งค่า Wi-Fi ว่าจะใช้ชื่อ SSID ใหม่ ก็ได้เช่นกัน แต่การตั้งชื่อ Wi-Fi ใหม่นั้น อุปกรณ์ต่างๆ ที่เคยเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็ต้องทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ด้วยชื่อ SSID ใหม่ และ Mi Wi-Fi นี้จะรองรับคลื่น 2.4GHz เท่านั้น ไม่รองรับการใช้งานกับคลื่น 5GHz

มาดูการเปรียบเทียบผ่าน Wi-Fi Analyzer กันว่า ก่อนใช้ Mi Wi-Fi Amplifier Pro มาขยายสัญญาณ กับหลังที่มีการขยายสัญญาณในจุดอับของตัวบ้านแล้วว่าจะแตกต่างกันแค่ไหน โดยทางผมจะสร้าง Wi-Fi ขึ้นมาใหม่ คือ gudjisoryobungky_plus ส่วนของเดิมคือ gudjisoryobungky

จากรูป จะเห็นได้ว่าสัญญาณมาแรงกว่า เนื่องจากอยู่ใกล้จุดกระจายสัญญาณนั่นเอง แต่นั่นหมายความว่าเราสามารถใช้งานการขยายสัญญาณได้ดี และความเร็วอินเทอร์เน็ตก็ไม่ได้ด้อยลงเท่าไรนัก

สรุป

จุดเด่นของ Mi Wi-Fi Amplifier Pro นี้ ก็คงหนีไม่พ้นเสารับ-ส่งสัญญาณ 2 ข้าง ที่ช่วยขยายพื้นที่ไวไฟและเพิ่มช่องการใช้งานอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไวไฟได้มากถึง 64 อุปกรณ์ อีกทั้งยังง่ายต่อการติดตั้ง ตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home ซึ่งใครที่ใช้อุปกรณ์อื่นๆ ของ Xiaomi เช่น กล้อง IP Camera ก็จะสะดวก เพราะควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ทั้งหมด และยังมีฟีเจอร์ Wi-Fi Roaming ที่เป็นการขยายสัญญาณแบบเนียนๆ ไม่ต้องตั้งค่าการเชื่อมต่อ Wi-Fi ใหม่ให้เมื่อย อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง บ้านไหนที่เจอปัญหาสัญญาณ Wi-Fi ไปไม่ถึง แนะนำเลยครับ

ใครที่สนใจ Mi Wi-Fi Amplifier Pro อุปกรณ์ขยายสัญญาณ Wi-Fi ช่วงนี้กำลังจัดโปรโมชั่นลดราคาจากปกติ 990 บาท เหลือ 590 บาท สอบถามรายละเอียดหรือสั่งซื้อได้ที่

Exit mobile version