รีวิว Apple USB-C Digital AV Multiport Adapter

สำหรับท่านใดที่ใช้งาน Macbook หรือ Macbook Pro รุ่นตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ก็จะถูกถอดพอร์ตต่างๆ ออกหมด เหลือแต่พอร์ต USB Type-C ทำให้การใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ นั้นไม่รองรับทั้งหมด จึงต้องหาอุปกรณ์เสริมมาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์, แฟลชไดร์ฟ หรือการต่อออกจอทีวีต่างๆ วันนี้ The All Apps จะมารีวิวอุปกรณ์เสริม USB-C Digital AV Multiport Adapter ของ Apple เอง ว่าการใช้งานเป็นอย่างไร ไปติดตามชมกันเลย

ดีไซน์และหน้าตา

สำหรับอะแดปเตอร์รุ่นนี้นั้น จะมีพอร์ตมาให้ใช้งานเพิ่มเติมกันถึง 3 พอร์ต ได้แก่ USB Type-C, HDMI และ USB โดยอีกฝั่งจะเป็นตัวเชื่อมต่อ USB Type-C ไว้เชื่อมต่อกับ Macbook หรือ Macbook Pro นั่นเอง

ตัวอะแดปเตอร์มีน้ำหนักเบา พกพาง่าย สำหรับวัสดุภายนอก ยังคงเป็นพลาสติกสีขาวมันวาวเหมือนกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของทาง Apple

การใช้งาน

สำหรับการใช้งานครั้งแรก เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับ Macbook หรือ Macbook Pro ระบบจะให้ทำการติดตั้งหรืออัพเดทซอฟท์แวร์สำหรับใช้งานก่อน ซึ่งจะใช้พื้นที่สำหรับติดตั้งประมาณ 204KB เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจำทำการรีสตาร์ท 1 ครั้ง

การใช้งานสามารถเสียบต่อสาย HDMI และเสียบฮาร์ดดิสก์หรือแฟลชไดร์ฟที่รูปร่างปกติพร้อมกันได้ เนื่องจากมีการเว้นช่องไฟไว้พอสมควร หากแฟลชไดร์ฟที่มีรูปร่างไม่ปกติ อาจจะไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้

สำหรับการใช้งานนานๆ ตัวอะแดปเตอร์ก็จะไม่มีความร้อนมากเหมือนกับอะแดปเตอร์บางแบรนด์ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อดีมากๆ และในการถ่ายโอนข้อมูลนั้น ก็เสถียรไม่มีอาการเด้งหลุดให้เห็น สามารถใช้งานกับฮาร์ดดิสก์ 2TB ได้

สรุป USB-C Digital AV Multiport Adapter

สำหรับใครที่ต้องการต่อออกจอทีวีหรือจอมอนิเตอร์ คงหนีไม่พ้นกับอุปกรณ์เสริมที่ต้องเลือกมาใช้งาน ดังนั้น หากนึกอะไรไม่ออก อุปกรณ์เสริมของทาง Apple เอง ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี ถึงแม้จะมีราคาค่อนข้างสูงก็ตาม แต่ก็มั่นใจในเรื่องการใช้งานร่วมกันได้ สามารถหาซื้อได้ตาม iStudio ทั่วไป หรือจะสั่งออนไลน์จาก Apple Store เองก็ได้ ราคา 2,700 บาท

ข้อดี

ข้อเสีย

Exit mobile version