POCO F2 Pro สมาร์ทโฟน Flagship Killer เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ราคาเริ่มต้น 17,500 บาท

POCO F2 Pro

Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่ POCOPHONE F1 เมื่อปีเดือนสิงหาคม 2018 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีสเปกระดับแฟล็กชิปและมีราคาที่ย่อมเยากว่า มาในปี 2020 นี้ ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO F2 Pro แล้ว โดยยังคงเน้นด้านสเปกระดับแฟล็กชิปและยังมีราคาที่คุ้มค่าเหมือนเดิม โดยมีราคาเริ่มต้น 499 ยูโร หรือประมาณ 17,500 บาท

ชิปประมวลผลระดับแฟล็กชิป

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ ทาง POCO กล้าเรียกรุ่นนี้ว่า Flagship Killer เพราะมีการนำชิปประมวลผล Snapdragon 865 มาใช้งาน ทั้งนี้ยังมีการรองรับการเชื่อมต่อ 5G, Wi-Fi 6, NFC ที่สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปมีครบหมดในปี้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับรุ่น RAM 6GB + 128GB และ RAM 8GB + 256GB ให้เลือก โดย RAM จะเป็นแบบ LPDDR5 และหน่วยความจำเป็นแบบ UFS 3.1 อีกด้วย

ถึงจะแรง แต่ก็ต้องเย็น

คอนเซ็ปของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือ Powerfully Cool แน่นอนว่าจะต้องแรง เร็ว และต้องเย็น ซึ่งสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปนั้นมักจะร้อนตามจุดต่างๆ ของตัวเครื่อง อาทิ กล้อง, ชิปประมวลผล, 5G Modem, Charging IC ทาง POCO จึงมีการพัฒนาและใช้งาน LiquidCool Technology 2.0 ที่มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม และยังใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิปแบรนด์อื่นๆ อีกด้วย

พอตัวเครื่องเย็นแล้ว เวลาเล่นเกม เฟรมเรทก็ไม่ตกนั่นเอง นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังให้มามากถึง 4,700mAh และรองรับการชาร์จเร็ว 30W อีกด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการจะมาพร้อมกับ POCO Launcher 2.0 ที่อยู่บนพื้นฐาน Android 10 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึง Dark Mode

หน้าจอที่ดีขึ้น และเต็มตามากขึ้น

สิ่งที่ส่วนใหญ่ผู้ใช้หลายๆ คนติในรุ่นแรกนั่นก็คือหน้าจอ มาในรุ่นที่ 2 นี้ ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ด้วยการใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว หน้าจอเป็นแบบ True Full Screen Display ที่ไม่มี notch หรือกล้องหน้าฝังบนหน้าจอให้กวนใจ มีพื้นที่หน้าจอมากถึง 92.7% เซ็นเซอร์วัดแสง 360 องศาเพื่อปรับระดับแสงของหน้าจอให้ใช้งานได้เหมาะสมกับสภาพแสงรอบข้าง และรองรับการแสดงผล HDR10+ พร้อมกับรองรับ Widevine L1 สามารถรับชมสตรีมระดับ HD ของทาง Netflix, Amazom Prime และอื่นๆ อีกได้ หน้าจอผ่านมาตรฐาน TUV Rhieland ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกรอกแสงสีฟ้า, การปรับแสงหน้าจอ ฯลฯ และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

กล้องหลังสี่เลนส์ ชูจุดเด่น Macro

หลังจากผ่านมา 2 ปี ก็ได้มีการอัพเกรดจากกล้อง 2 เลนส์ มาเป็น 4 เลนส์ โดยจะมีเลนส์หลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX686, เลนส์ Ultra wide มุมกว้าง 123 องศา ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telemacro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่เป็นทั้งเลนส์ซูม และเลนส์มาโครถ่ายภาพระยะใกล้ ซึ่งเลนส์ Telemacro นั้นจะสามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้มากขึ้นอีก สุดท้ายกับเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด 8K พร้อมกับ Video stabilization ที่จะถ่ายวิดีโอได้นิ่งขึ้น ส่วนกล้องหน้าจะเป็นกล้องหน้าป๊อบอัพ 20 ล้านพิกเซล

ตัวเครื่องดีไซน์กระจก Corning Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ฝาหลังดีไซน์โค้งเพื่อรับเข้ากับอุ้งมือ และยังคงมาพร้อมกับช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรอยู่ POCO F2 Pro มีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ สีฟ้า Neon Blue, สีขาว Phantom White, สีฟ้า Electric Blue, และสีเทา Cyber Grey

ราคาและวันวางจำหน่าย POCO F2 Pro

อัตราแลกเปลี่ยน 1 ยูโร = 34.8 บาท

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายวันนี้เลย ผ่านทาง Gearbest และ AliExpress ที่ต่างประเทศ ส่วนในประเทศไทยคาดว่าจะมีราคาแตกต่างจากนี้เล็กน้อย รอติดตามข่าวสารจาก The All Apps ได้เลย

Exit mobile version