รีวิว NEXT2 N Sport 2 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกาย หน้าจอทัชเต็มจอ วัดหัวใจ แบตอึด

NEXT2 N Sport 2 นาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นใหม่จาก NEXT2 GADGET โดยรุ่นนี้จะต่อยอดจาก NEXT2 N Sport Plus ที่มีการอัพเกรดขึ้นมาพอสมควรเลย สำหรับนาฬิการุ่นนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

ไม่อยากอ่าน ก็ไปชมคลิปวิดีโอรีวิวกันเลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

ตัวกล่องของนาฬิการุ่นนี้มาในกล่องสีดำสนิท ไม่มีรายละเอียดอะไรบนตัวกล่องเลย และเมื่อเปิดออกมาก็จะพบกับตัวเรือนของนาฬิกา และสายเหล็กที่มีดีไซน์แบบถัก เป็นชิ้นเล็กๆ มาต่อรวกัน ซึ่งจะได้ความสวยงาม และความโปร่งสบายในการสวยใส่ด้วย

เมื่อเปิดขึ้นอีกชั้นก็จะพบกับสายซิลิโคนสำหรับใส่ออกกำลังกาย พร้อมกับแกนเหล็กสำหรับใช้งานกับสายเหล็ก อีกทั้งยังมีฟิล์มกันรอยหน้าจอมาให้ใช้งานกันด้วย

N Sport 2 ยังคงมีดีไซน์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้า แต่ว่ารุ่นนี้ได้อัพเกรดมาใช้หน้าจอสัมผัสแบบเต็มหน้าจอแล้ว โดยจะมีหน้าจอขนาด 1.3 นิ้ว ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเพราะตัดปุ่มแบบสัมผัสบนหน้าจอออกไป เลยทำให้ได้หน้าจอแสดงผลที่เต็มตัวเรือนมากขึ้น ตัวเรือนใช้วัสดุที่แข็งแรง ใช้สีดำออกด้านนิดๆ ดูสวยงามมากๆ และสำหรับท่านผู้หญิงก็มีสีชมพู Rose Gold ให้เลือกอีกด้วย

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจวางอยู่ตรงกลางของตัวเรือน ซึ่งจะทำการวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวัน ด้านบนเป็นจุดทองเหลือง 2 จุด สำหรับชาร์จไฟ ซึ่งต้องใช้ที่ชาร์จที่มาในชุดจัดจำหน่ายเท่านั้น และตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย เพียงแค่ดึงสลักออกมาก็เปลี่ยนได้แล้ว

การชาร์จ สามารถชาร์จกับ Powerbank หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ เพราะอีกด้านของสายชาร์จจะเป็น USB สแตนด์บายได้นาน 15 วัน และใช้งานออกกำลังกายด้วย จะอยู่ได้นานถึง 5-7 วัน

พลิกข้อมูลเพื่อดูข้อมูลได้ทันที

การแสดงผลเป็นหน้าจอสี สามารถปรับรูปแบบหน้าจอได้ 3 แบบ ซึ่งสามารถพลิกข้อมือเพื่อดูข้อมูลวัน เวลา ต่างๆ ได้ทันที ตามปกตินาฬิกาจะทำการปิดหน้าจอลงเมื่อไม่ได้ใช้งานเพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้น สำหรับหน้าจอหลักก็จะแสดงจำนวนก้าวเดิน, แคลอรี่ที่เผาผลาญและอัตราการเต้นของหัวใจ (ขึ้นอยู่กับรูปแบบของหน้าจอ)

การใช้งานคราวนี้จะหลากหลายขึ้นอีกนิด เมื่อเราปัดไปทางซ้ายหรือขวาก็จะเป็นการดูข้อมูลการออกกำลังกาย, การนอนหลับแบบเร็วๆ แต่เมื่อปัดหน้าจอขึ้นก็จะพบกับเมนูต่างๆ ให้เราเลือกใช้งาน โดยจะมี การออกำลังกาย, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ความดันเลือด, SP02, ดูข้อความการแจ้งเตือน, สภาพอากาศ, ควบคุมกล้องของสมาร์ทโฟน, ควบคุมการเล่นเพลงบนสมาร์ทโฟน, นาฬิกาจับเวลา และการตั้งค่า

สำหรับนาฬิกาจะมีการการนับก้าวเดินและนับระยะทางจากการแกว่งแขนในการเดินของเรา พร้อมกับวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวัน และนำมาคำนวณเป็นปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญไปในแต่ละวันมาให้ โดยเราสามารถเปิดดูข้อมูลแบบละเอียดผ่านแอปพลิเคชันได้ และมีโหมดออกกำลังกายให้เลือกใช้งานหลากหลาย ได้แก่ เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, กระโดดเชือก, บาสเก็ตบอล, ฟุตบอล, แบดมินตันและว่ายน้ำ โดยการเลือกโหมดออกกำลังกายจากนาฬิกานี้ จะเป็นการจับจำนวนก้าวเดิน, ระยะทาง, แคลอรี่, เวลาที่ออกกำลังกาย, การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละโหมด

ใช้งานร่วมกับแอพ Da Fit

นอกจากเราจะสามารถดูข้อมูลจากนาฬิกาได้โดยตรงแล้ว เรายังสามารถดูแบบละเอียดมากขึ้นในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย โดยจะดูผ่านแอปพลิเคชัน Da Fit ที่รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยจะแบ่งการใช้งานออกเป็น 3 เมนูหลัก (แถวล่างสุด) แบ่งออกเป็น ข้อมูลสถิติต่างๆ, การตั้งค่านาฬิกา และการตั้งค่าบัญชี

ในหน้าแรกจะเป็นการบอกข้อมูลของวันที่ ณ ปัจจจุบัน โดยจะมีข้อมูลจำนวนก้าวเดิน, การนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจ และข้อมูลการออกกำลังกาย ทั้งนี้สามารถเข้าเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้และเลือกดูตามวันอื่นๆ ได้อีกด้วย

โดยเราสามารถแตะเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้อีก โดยการดูแบบนี้สามารถเลือกดูแบบรายสัปดาห์และรายเดือนได้ นอกจากนี้ยังเลือกดูย้อนหลังได้อีกด้วย

สำหรับหน้าที่ 2 จะเป็นการตั้งค่านาฬิกา เลือกรูปแบบหน้าจอ, การตั้งค่าการรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน, ตั้งปลุก, ใช้เป็นรีโมทชัตเตอร์สั่งให้สมาร์ทโฟนถ่ายรูป และการตั้งค่าต่างๆ ของนาฬิกา อาทิ รูปแบบเวลา, หน่วยนับ, การแจ้งเตือนให้ขยับเมื่อนั่งนานๆ ซึ่งฟีเจอร์นี้เหมาะมากสำหรับพนักงานที่นั่งโต๊ะนานๆ ไว้ช่วยแจ้งเตือนให้เราลุกยืนขยับตัว

หน้าสุดท้ายจะเป็นการตั้งค่าเกี่ยวกับผู้ใช้งาน อาทิ เพศ, วันเดือนปีเกิด, ส่วนสูง, น้ำหนัก และเป้าหมายจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน ซึ่งหากเรากรอกข้อมูลที่เป็นตามจริง ก็จะช่วยในเรื่องของการคำนวณได้แม่นยำมากขึ้น

รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย

เป็นอีกข้อดดีของนาฬิกาเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นนี้ที่รองรับการแจ้งเตือนเป็นภาษาไทย สามารถอ่านไทยจากนาฬิกาได้เลย ทำให้ไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาดูว่ามีการแจ้งเตือนว่าอะไร

กันน้ำ กันเหงื่อ ใส่ลงว่ายน้ำได้

กันน้ำมาตรฐาน IP67 ใส่ออกกำลังกายเสร็จ ถอดออกมาล้างน้ำ ใส่ไปอาบน้ำ ล้างมือได้แบบสบายๆ หรือแม้แต่จะใส่ลงว่ายน้ำด้วยก็ได้ และนาฬิการุ่นนี้ก็มีโหมดตรวจจับการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำได้

แบตเตอรี่สุดอึด

ตามสเปกนาฬิการุ่นนี้ จะใช้งานเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและออกกำลังกายได้นาน 5-7 วัน และสแตนด์บายได้นาน 15 วัน แต่พอได้ลองใช้งานจริงๆ แล้ว สามารถใช้งานได้นานกว่าสเปกที่ระบุไว้ถึง 1-2 วันเลย ซึ่งถือว่าดีมากๆ แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของการใช้งานของแต่ละคนด้วย หากเปิดโหมดออกกำลังกายนานๆ หรือพลิกดูข้อมูลบ่อยๆ ก็จะทำให้แบตถูกใช้มากขึ้นนั่นเอง

สรุป NEXT2 N Sport 2

เรียกได้ว่าเป็นการอัปเกรดที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และยังคงดีไซน์ที่สวยงาม หน้าจอสี ฟีเจอร์ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการนับก้าวเดิน, แคลอรี่, วัดการเต้นหัวใจ, โหมดออกกำลังกาย, กันน้ำ กันเหงื่อ และถ้าหากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนการใช้งานก็จะสมบูรณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน และซิงค์ข้อมูลสถิติต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลและดูรายละเอียดในวันปัจุบันและย้อนหลังได้ละเอียดมากขึ้น ใครที่กำลังมองหานาฬิกาเพื่อใส่จับออกกำลังกายและนับก้าวเดินอยู่ NEXT2 N Sport 2 ก็ถือเป็นนาฬิกาที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.next2gadget.com สามารถไปพูดคุยหรือสอบถามกันได้

The Review

NEXT2 N Sport 2

4.4 Score

เรียกได้ว่าเป็นการอัปเกรดที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และยังคงดีไซน์ที่สวยงาม หน้าจอสี ฟีเจอร์ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการนับก้าวเดิน, แคลอรี่, วัดการเต้นหัวใจ, โหมดออกกำลังกาย, กันน้ำ กันเหงื่อ และถ้าหากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนการใช้งานก็จะสมบูรณ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน และซิงค์ข้อมูลสถิติต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลและดูรายละเอียดในวันปัจุบันและย้อนหลังได้ละเอียดมากขึ้น ใครที่กำลังมองหานาฬิกาเพื่อใส่จับออกกำลังกายและนับก้าวเดินอยู่ NEXT2 N Sport 2 ก็ถือเป็นนาฬิกาที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

PROS

  • หน้าจอทัชแบบเต็มจอ สีสันสวยงาม มีให้เลือกได้ 3 รูปแบบ
  • ดีไซน์สวย เปลี่ยนสายได้
  • รับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนได้ รองรับแจ้งเตือนภาษาไทย
  • แบตเตอรี่อึด สแตนด์บายได้นาน 15 วัน
  • กันน้ำ IP67 ใส่ลงว่ายน้ำได้

CONS

  • ต้องใช้แท่นชาร์จของตัวเองเท่านั้น

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ฟีเจอร์การใช้งาน
  • ความคุ้มค่ากับราคา
Exit mobile version