รีวิว NEXT2 N72 นาฬิกาออกกำลังกายรุ่นใหม่ นับก้าวเดิน กันน้ำ วัดหัวใจตลอดวัน

NEXT2 N72 นาฬิกาจาก NEXT2 GADGET รุ่นใหม่ ที่มาในดีไซน์สวยงาม ดูแล้วไม่เหมือนนาฬิกาสำหรับออกกำลังกายเลย และสำหรับนาฬิการุ่นนี้จะเป็นอย่างไร และมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้น ไปติดตามรีวิวกันได้เลยครับ

แกะกล่อง ส่องอุปกรณ์

ตัวกล่องมาในสีดำเรียบๆ ไม่มีรายละเอียดอะไรบยกล่องมากนัก เมื่อเปิดออกมาภายในมีนาฬิกา N72 ที่มาพร้อมกับสายชาร์จแบบแม่เหล็ก พร้อมกับคู่มือการใช้งานภายในชุดจัดจำหน่ายอยู่ด้านล่าง

สำหรับตัวเรือนจะมาในรูปแบบหน้าปัดกลม หน้าจอสี ดีไซน์สวยงามดูเป็นนาฬิกาทั่วไป มีปุ่มด้านข้าง 1 ปุ่ม โดยจะทำหน้าที่เปิด/ปิดหน้าจอและย้อนกลับมาที่หน้านาฬิกาจากเมนูต่างๆ โดยสามารถใช้งานไปยังหน้าจอต่างๆ ผ่านการสัมผัสหน้าจอได้ ไม่ว่าจะเป็นการปัดขึ้น-ลง เพื่อเปลี่ยนเมนู และสามารถปัดไปทางขวาเพื่อทำการย้อนกลับได้

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอดทั้งวัน และจุดแม่เหล็กสำหรับใช้ชาร์จไฟด้วยสายชาร์จที่มาในชุดจัดจำหน่าย โดยสามารถเสียบชาร์จกับ Power bank, คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านพอร์ต USB ได้

ตัวสายนาฬิกาเป็นซิลิโคนสีดำ นุ่ม ใส่สบาย มีรูให้ใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ใครที่มีข้อมือขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็สามารถปรับใช้งานได้ ตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายแค่ดึงสลักออกเท่านั้น ไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ให้วุ่นวาย

พลิกข้อมือ ดูข้อมูลได้ทันที

นาฬิกา N72 มีหน้าจอมาให้ใช้งาน 3 รูปแบบ สามารถเลือกเปลี่ยนได้จากนาฬิกาโดยตรงด้วยการแตะหน้าจอค้างไว้ และทำการเลือกรูปแบบหน้าจอที่ต้องการใช้งานได้เลย ในขณะปกติหน้าจอจะดับลงไปเพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานและสามารถพลิกข้อมือเพื่อดูข้อมูลเวลาได้ทันที

เมนูการทำงานหลากหลาย รองรับการออกกำลังกาย 9 แบบ

N72 ยังมาพร้อมกับการนับก้าวเดินในแต่ละวัน (วัดจากการแกว่งแขน), การนอนหลับ ซึ่งสามารถเรียกดูได้จากนาฬิกา ได้ด้วยการปัดหน้าจอจากด้านล่างขึ้นด้านบนเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ในแต่ละวันได้ และหากมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ก็จะสามารถควบคุมการเล่นเพลงบนสมาร์ทโฟน และดูสภาพอากาศได้

นอกจากนี้ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ณ ตอนนั้นได้ ยังเลือกโหมดออกกำลังกาย โดยรองรับการออกำลังกายการเดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ปีนเขา, ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล, ปิงปอง, แบดมินตัน และว่ายน้ำ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจในการออกกำลังกายก็จะมีการแบ่งโซนหัวใจด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเป็นนาฬิกาปลุก, นาฬิกาจับเวลา, นับถอยหลัง และค้นหาสมาร์ทโฟนได้

ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชัน FunDo

สำหรับนาฬิกา N72 รุ่นนี้ จะใช้งานร่วมกับแอพพลเคชัน FunDo ซึ่งรองรับการใช้งานทั้ง Android และ iOS โดยจะทำการซิงค์ข้อมูลต่างๆ เพื่อดูข้อมูลและเริ่มต้นการใช้งานนาฬิกาจนรวมไปถึงการตั้งค่ารับการแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น สายโทรเข้า, ข้อความ, แจ้งเตือนจากเฟซบุ๊ค, ไลน์, Instagram ซึ่งรองรับการอ่านภาษาไทยบนนาฬิกาด้วย

ในส่วนของแอพพลิเคชัน Fundo นั้น เราสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ในแต่ละวันและย้อนหลังได้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนก้าวเดิน, การออกกำลังกาย, การนอนหลับ และอัตราการเต้นของหัวใจ

กันน้ำ IP68 หมดกังวลเรื่องเหงื่อและโดนน้ำ

นาฬิกากันน้ำ กันฝุ่น มาตรฐาน IP68 สามารถใส่ลงว่ายน้ำได้อย่างไม่มีปัญหา ใส่ออกกำลังกายเสร็จ สามารถถอดออกมาล้างน้ำเพื่อความสะอาดได้

สรุป NEXT2 N72

NEXT2 N72 เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาออกกำลังกายอีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก แต่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นวัดจำนวนก้าวเดิน, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, แคลอรี่ที่เผาผลาญ, วัดการนอนหลับ และยังมีการติดตามการออกกำลังกายถึง 9 รูปแบบมาให้ใช้งาน และยังสามารถใช้เป็นสมาร์ทวอชรับการแจ้งเตือนต่างๆ อาทิ สายโทรเข้า, ข้อความ, ไลน์, เฟซบุ๊ค แถมดีไซน์ยังดูหล่อเท่อีกด้วย ใครที่กำลังมองหานาฬิกาไว้ใส่ออกกำลังกาย ใช้เป็นสมาร์ทวอช รุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่นเลย

ใครที่สนใจสมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.next2gadget.com ซึ่งจะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษมาเรื่อยๆ

Exit mobile version