แชท Instagram แบบใหม่ เปิดให้ใช้งานแล้ว มาพร้อมธีมสี, Selfie Stickers, แชทหาเพื่อนใน Facebook และอื่นๆ

แชท Instagram แบบใหม่ เปิดให้ใช้งานแล้ว

หลังจากที่ประกาศเปิดตัวมาสักพัก Instagram ก็ได้ทำการปรับเปลี่ยนแชทแบบใหม่ที่ดึงฟีเจอร์ต่างๆ มาจาก Facebook Messenger มาใช้งาน และตอนนี้ก็เปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันแล้ว

โดยการเปิดให้ใช้งานแชทแบบใหม่นี้ จะเป็นการทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทำการกด Update เอง (เมื่อกด Update แล้ว จะไม่สามารถกลับไปใช้เวอร์ชันเก่าได้) โดยจะให้เราทำการเชื่อมต่อบัญชีเข้ากับ Facebook เพื่อสามารถแชทข้ามแพลทฟอร์มกันได้ หลังจากนั้นไอค่อน Direct ที่มุมขวาบนของหน้าแรกก็จะเป็นแบบเดียวกันกับ Messenger

แชทเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะสามารถเปลี่ยนธีมสีแชทได้หลากหลาย และแสดงความรู้สึกข้อความ Reactions ได้มากกว่าหัวใจแล้ว ซึ่งจะเป็นแบบเดียวกันกับใน Messenger (แตะค้างไว้แล้วเลือก) รวมถึงใช้แชทกับเพื่อนๆ ใน Facebook ผ่านทางแอป Instagram ได้เลย โดยไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม

นอกจากนี้ยังสามารถดู Facebook Watch, IGTV, Reels (เร็วๆ นี้),TV shows และหนังอื่นๆ ไปพร้อมกับเพื่อนหรือครอบครัวขณะวิดีโอคอลได้ และยังสามารถใช้ Selfie Stickers สติ๊กเกอร์ของตัวเองได้ อีกทั้งยังมี Vanish Mode ล้างข้อความทั้งหมดเมื่อปิดแชทได้ (เลือกตั้งค่าได้)

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ใช้งานแชทใหม่ ก็อดใจรอกันสักพัก เพราะตอนนี้ก็เริ่มทยอยให้ผู้ใช้งานได้ทำการอัปเดตผ่านแอปพลิเคชั่น Instagram กันแล้ว

ที่มา

Exit mobile version