รีวิว LOOX TV BIG ดูรายการสด ดูย้อนหลัง พร้อมช่องพิเศษบนอุปกรณ์ Android TV

ยุคสมัยนี้ หลายๆ บ้านที่ไม่สะดวกติดตั้งเสาสัญญาณ หรือจานเดียวเทียม หันมาใช้สมาร์ททีวี ที่เป็น Android TV หรือ อุปกรณ์อย่างกล่อง  Android TV เพื่อดูทีวีบนจอใหญ่กันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งแอปพลิเคชันที่เราจะมาพูดคุยในวันนี้ จะตอบโจทย์คนที่ดูทีวีด้วย Android TV และ กล่อง Android TV ได้เป็นอย่างดี เพราะดูได้ที่ความคมชัดสูง นั่นก็คือ LOOX TV (TV Version) หรือบริการ  LOOX TV BIG ครับ เดี๋ยว The All Apps จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกันว่าเป็นอย่างไร และมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามรีวิวกันเลยครับ

ทำความรู้จักกันก่อน

LOOX TV แอปพลิเคชั่นดูช่องรายการทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียมทางมือถือ พัฒนาและให้บริการโดย บมจ. ไทยคม ร่วมกับ บจก. ไทย แอดวานซ์ อินโนเวชั่น ที่ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกว่า 2 ล้าน ดาวน์โหลด ต่อยอดบริการสู่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ทีวี ซึ่งรับชมได้ผ่านโทรทัศน์ในระบบแอนดรอยด์ทีวีและแอนดรอยด์บ็อกซ์ นอกจากจะสามารถรับชมช่องรายการต่างๆ ทั้งช่องดิจิทัลทีวีและ ช่องทีวีดาวเทียม รวมกว่า 50 ช่องรายการ ยังสามารถรับชมช่องรายการพิเศษ จาก บจก. ทริปเปิล ที เน็ตเวิร์ค

แอปพลิเคชัน LOOX TV ดูรายการสด, ทีวีดาวเทียม

แอปพลิเคชั่นนี้ได้เปิดให้ใช้งานฟรี รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต Android และ iOS สามารถรับชมรายการทีวีดิจิทัลพื้นฐานและทีวีดาวเทียมมากกว่า 50 ช่อง พร้อมกันนี้ยังสามารถดูละครหรือรายการต่างๆ ย้อนหลังได้ อีกทั้งยังสามารถตั้งแจ้งเตือนรายการที่เราสนใจต่างๆ ได้ เมื่อถึงเวลาแอปพลิเคชันก็จะทำการแจ้งเตือน เราก็จะไม่พลาดรับชมรายการที่เราสนใจ

มีมากกว่า 50 ช่อง ทั้งทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียม
ผังรายการ สามารถตั้งค่าแจ้งเตือนได้
รับชมผ่านสมาร์ทโฟน

LOOX TV BIG บริการเสริม เพื่อความคมชัดที่มากขึ้น

แต่ถ้าหากบ้านไหนที่มีสมาร์ททีวีแบบ Android TV หรือกล่อง Android TV Box หรือ Chromecast ที่ต้องการความละเอียดในการรับชมมากว่าเดิม ก็มีบริการเสริม LOOX TV BIG ที่จะให้คุณรับชมรายการต่างๆ ในความละเอียด Full HD พร้อมช่องรายการพิเศษจาก บจก. ทริปเปิล ที เน็ตเวิร์ค มาให้รับชมกันเพิ่มเติมอีก และยังรองรับการรับชมผ่าน Chromecast และยังรับชมผ่านทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ตามปกติ โดยมีค่าบริการเพียงเดือนละ 49 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมากๆ โดยสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 15 วัน ส่วนการชำระค่าบริการนั้น จะเป็นแบบชำระค่าบริการล่วงหน้าก่อนใช้บริการ ตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งสามารถยกเลิกบริการได้ทุกเมื่อ

วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ติดตั้งแอปพลิเคชัน LOOX TV (TV Version) บน Android TV หรือ กล่อง Android TV จากนั้นสแกน QR Code บนหน้าจอ หรือจะทำการสมัครบนสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน และเมื่อทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเดียวกันก็สามารถดูรายการต่างๆ คมชัดที่ระดับ Full HD (สำหรับช่องรายการที่รองรับ) และช่องพิเศษจาก บจก. ทริปเปิล ที เน็ตเวิร์ค ได้ทันที

ช่องพิเศษจาก บจก. ทริปเปิล ที เน็ตเวิร์ค

ช่องรายการพิเศษ จาก บจก. ทริปเปิล ที เน็ตเวิร์ค  ได้แก่

นอกจากนี้ยังมีช่องดาวเทียมที่น่าสนใจอย่าง TV5Monde ช่องดังจากฝรั่งเศส ที่มีดูฟุตบอลลีกเอิง ภาพยนตร์ ละคร เพลง การ์ตูน สารคดี และกีฬาอื่นๆ , ช่องคูลชาแนล หนังไทยคลาสิกวัยเก๋า, Toonee อนิเมชัน สำหรบน้องๆ หนู จากหลายประเทศ  และยังมีช่องข่าวสาระจากประเทศต่างๆ อย่าง DW , Channel News Asia และ France 24 ด้วย

สรุป

เป็นบริการที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบดูทีวี ดิจิทัลทีวี และทีวีดาวเทียม บนหน้าจอใหญ่อย่างสมาร์ททีวี หรือทีวีที่ไม่รองรับดิจิทัลทีวีและไม่สะดวกติดตั้งเสาอากาศหรือจานดาวเทียม โดย LOOX TV BIG นี้ยังสามารถรับชมผ่านหน้าจอทีวีพร้อมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ในเวลาเดียวกันด้วย ค่าบริการต่อเดือนก็ไม่แพง เพียงเดือนละ 49 บาท เท่านั้น บ้านไหนที่มี Android TV หรือ กล่อง Android TV หรือ Chromecast ลองติดตั้งแอปพลิเคชันใช้งานกันดูนะ

สำหรับใครที่สนใจ The All Apps ก็มีโค้ดใช้งานฟรี 30 วัน มาแจกให้กับเพื่อนๆ โดยสามารถกรอกโค้ดในขั้นตอนกรอกข้อมูลติดต่อ อีเมล์, เบอร์โทร ตรงโปรโมชั่นโค้ด

AALXBG1

ใช้ได้ภายใน 31 ธ.ค. 62 (ใช้ Code ได้เฉพาะกับการสมัครครั้งแรกเท่านั้น)

Exit mobile version