เปิดตัว Spotify Mixes โฉมใหม่ เพลย์ลิสต์ที่จัดทำเพื่อคุณ นำเสนอศิลปิน แนวเพลง และทศวรรษของเพลงที่เป็นที่ชื่นชอบ

Spotify เปิดตัวครอบครัวใหม่ของเพลย์สิสต์ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้ ในชื่อ Spotify Mixes ที่เกิดจาก รสนิยมการฟังเพลงที่ไม่เหมือนใครของแต่ละคน โดยจะเริ่มจากเพลงที่ผู้ใช้แต่ละคนชื่นชอบ และถูกอัปเดตเพิ่มอย่างสม่ำเสมอด้วยเพลงจากการ แนะนำของ Spotify ที่เราคาดว่าจะถูกใจคุณ

ขณะนี้ผู้ใช้ทั้งในรูปแบบฟรี และรูปแบบพรีเมียมทั่วโลกสามารถเข้าถึงมิกซ์ 3 ประเภทใหม่ ที่มาพร้อมชื่อที่เด่นชัด ง่ายต่อการจดจำ และพัฒนาจากรสนิยมความชอบ ในการฟังเพลงของผู้ใช้แต่ละคนกับ artist mix, genre mix และ decade mix

ในแต่ละประเภท เพลงจะถูกอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ และจะประกอบไปด้วยเพลย์ลิสต์ต่างๆ ที่รวบรวมศิลปิน แนวเพลง และทศวรรษของเพลงที่ผู้ใช้ฟังบ่อยเข้าไว้   ด้วยกัน ทั้งนี้รูปแบบการฟังเพลงของแต่ละคนยังคงเป็นแกนหลักสำหรับการสร้างสรรค์เพลย์ลิสต์ใหม่ที่สร้างขึ้นตามพฤติกรรมการฟังเพลงเหล่านี้ได้รับ แรงบันดาลใจจาก Daily Mix หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมอย่างเหลือเชื่อ และถูกฟังมากที่สุดโดยผู้ใช้ที่มีอยู่แล้วบน Spotify

ก่อนหน้านี้งานอีเวนต์ออนไลน์ Spotify Stream On ในเดือนมีนาคม Spotify ได้แถลงเกี่ยวกับการพัฒนา และขยายครอบครัว Daily Mix ที่เป็นที่ชื่นชอบ ด้วยการ เพิ่มเพลย์ลิสต์ที่ใส่ความจำเพาะของพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ฟังแต่ละคนให้มากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาอยู่เสมอเพื่อให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการรับฟังมากขึ้น โดยอ้างอิงจากความรู้สึก และความสนใจของพวกเขา

ภายในงาน Stream On นั้น Gustav Söderström ผู้อำนวยการด้านงานวิจัยและการพัฒนาของ Spotify กล่าวว่า “ไม่ใช่เพียงหนึ่งประสบการณ์บน Spotify หากแต่เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกันมากกว่า 345 ล้านประสบการณ์จากแต่ละผู้ฟังของ Spotify ในทุกๆ วัน กว่าครึ่งล้านล้านกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการค้นหา ฟังเพลง กดไลค์ หรือการกระทำอื่นๆ ที่นับไม่ถ้วนบน Spotify เพิ่มศักยภาพ และนำทางระบบเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิง (Machine Learning) ของเรา ก่อให้เกิดความสามารถที่ขับเคลื่อนการค้นพบในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดกับคอนเทนต์เสียงมาก่อน”

ด้วยการเป็นตัวแทนของความสนใจสำหรับยุคถัดไป พฤติกรรมการฟังเพลงที่มีใน Spotify ทำให้ Spotify Mixes มอบโอกาสแก่ผู้ฟังในการค้นพบบนพื้นฐานของ บทเพลงที่พวกเขาชื่นชอบ ผู้ใช้สามารถค้นพบ artist mix, genre mix และ decade mix รูปแบบใหม่ ภายในแท็บค้นหา และ “จัดทำเพื่อคุณ”

สำหรับรายละเอียดที่มากขึ้นเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิง (Machine Learning) ของ Spotify Gustav Söderström ผู้อำนวยการด้านงานวิจัยและ การพัฒนาของ Spotify ได้กล่าวในตอนล่าสุดของพอดแคสต์ Spotify: A Product Story  รายการพอดแคสต์ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ผู้ฟังได้เห็นภาพเกี่ยวกับ การตัดสินใจที่ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Spotify

Exit mobile version