Your Time on Facebook วิธีดูว่าคุณใช้เวลากับเฟซบุ๊คไปมากเท่าไร

วิธีดู Your Time on Facebook ใช้เวลาบน Facebook นานเท่าไรในแต่ละวัน

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2018 ทาง Facebook ได้ทำการปล่อยเครื่องมือนึงออกมาที่เรียกว่า Your Time on Facebook เพื่อให้ดูว่าแต่ละคนใช้เวลากับเฟซบุ๊คไปเท่าไรในแต่ละวัน และยังมีเครื่องมือแจ้งเตือนเมื่อเล่นนานเกินเวลาที่ตั้งไว้อีกด้วย และได้เปิดทยอยให้ได้ใช้งานกัน ส่วนใครที่อยากดูว่าในแต่ละวันเราใช้เวลากับ Facebook ไปนานเท่าไร ไปดูวิธีกันเลย

วิธีใช้ Your Time on Facebook ดูว่าเล่นเฟซบุ๊คนานเท่าไรในแต่ละวัน

ไม่อยากอ่าน? ไปดูคลิปวิดีโอกัน

เริ่มต้นจาก More tab (ไอค่อน 3 ขีด) > Settings & Privacy > Your Time on Facebook เพียงเท่านี้คุณก็พบกับกราฟที่แสดงผลเวลาในแต่ละวันของ 7 วันที่ผ่านมา โดยเราเลือกแตะดูในแต่ละวันได้ การนับเวลานี้ ดูเหมือนจะเป็นเวลาการเปิดหน้าแอพ เฟซบุ๊ค ค้างไว้ ซึ่งเท่าที่ลองเปิดทิ้งไว้มา เวลาก็เพิ่มขึ้นไปด้วย หากใครที่ชอบเปิดหน้า เฟซบุ๊ค ค้างไว้ เวลาบน เฟซบุ๊ค ของคุณก็น่าจะเยอะพอสมควรเลย

นอกเหนือจากนี้คุณยังสามารถตั้งให้แจ้งเตือนได้ เมื่อใช้งานเกินเวลาที่ตั้งไว้ โดยไปที่ Set Daily Reminderเฟซบุ๊ค ยังแนะนำว่า ถ้ามีการจัดการ News feed ให้ดี ก็จะช่วยลดเวลาการเล่นเฟซบุ๊คลง เพราะเราจะเห็นข้อมูลที่เราต้องการเท่านั้น การตั้งค่า See First ก็สำคัญ เพราะเราจะเห็นฟีดเหล่านั้นก่อน (อย่าลืมตั้งค่า See First กับเพจ The All Apps นะ)

ส่วนใครที่ยังไม่มีก็ลองอัพเดตเวอร์ชั่นให้ล่าสุด และลอง Log out แล้ว Log in ใหม่ดูนะครับ ถ้ายังไม่ได้จริงๆ ก็รอกันอีกนิด เพราะเป็นการทยอยเปิดให้ใช้งาน ไม่ได้เปิดพร้อมๆ กันหมด อย่างไรก็ตาม การตั้งการแจ้งเตือนก็ไม่ใช้ทางแก้ปัญหา หากคุณยังกดเล่นต่อ ดังนั้น ควรเล่นแต่พอดี ทำกิจกรรมอื่นๆ บ้าง และสนใจคนรอบข้างด้วยนะ

ที่มา – Facebook

Exit mobile version