Garmin Forerunner 245, 245 Music เตรียมจำหน่ายในไทย 16 พ.ค. นี้

การ์มิน ได้ทำการต่อยอดนาฬิกา GPS สำหรับนักวิ่งจากรุ่น Forerunner 235 โดยเปิดตัวน้องใหม่ Garmin Forerunner 245, และ Forerunner 245 Music ออกมาแล้ว เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทย 16 พฤษภาคม 2562 นี้

กว่า 3 ปีแล้ว ที่การ์มินไม่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ต่อยอดจาก Forerunner 235 ออกมา ในปี 2019 นี้ ก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นต่อยอดมาให้เลือกถึง 2 รุ่น Forerunner 245 และ Forerunner 245 Music สามารถใส่เพลงเข้าในนาฬิกาเพื่อฟังเพลงผ่านหูฟังบลูทูธได้ รุ่นใหม่นี้มีการปรับปรุงพัฒนาขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้าไปพอสมควรเลย

หน้าตามีดีไซน์ที่สวยงามขึ้น มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น แตกต่างจากรุ่นก่อนที่มีความเป็นสปอร์ตจ๋าเลย ตัวเรือนมีการเปลี่ยนใช้วัสดุที่แข็งแรงขึ้น ปุ่มกดสแตนเลสสตีล การชาร์จเสียบชาร์จที่ด้านหลังเหมือนกับนาฬิกาการ์มินในหลายๆ รุ่นหลัง ตัวเรือนก็มีความบางมากกว่ารุ่นก่าอน และมีน้ำหนักเพียง 38 กรัม สวมใส่สบายได้ตลอดวัน

ตัวสายเล็กลงจากขนาด 22 มม. มาเป็น 20 มม. แต่เปลี่ยนสายง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้อุปกรณ์แค่ดึงสลักออกก็เปลี่ยนได้ทันที ยังรองรับการกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตรเหมือนเดิม

ในส่วนของเซ็นเซอร์ ยังคงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือตลอด 24 ชั่วโมงมาอยู่ มีการเพิ่ม GALIEO ระบบ GPS เข้ามา จากเดิมที่มีเพียง GPS/GLONASS และรองรับการทำงาน PULSE OXMETER แต่ไม่มี Barometric Altimeter ติดตามความสูง และ สภาพอากาศ จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่วิ่งเทรล

การใช้งานทั่วไปอยู่ในนานถึง 7 วัน (235 อยู่ได้ 9 วัน) แต่การใช้งานโหมด GPS ได้นานสูงสุด 22 ชั่วโมง ซึ่งรุ่นเดิมอยู่ได้เพียง 11 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้านประสิทธิภาพ จากเดิมมี VO2Max, Aerobic Training Effect, Recovery Time มีการเพิ่มฟีเจอร์จำเป็นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Metronome, โหมดว่ายน้ำ, ไตรกีฬา, ระบบ Auto Max HR, Anaerobic Training Effect, Garmin Coach Training และมี Training Status/Training Load แบบรุ่นใหญ่ๆ

ราคาและวางจำหน่าย Garmin Forerunner 245 / Forerunner 245 Music

เตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทย 16 พฤษภาคม 2562 นี้  ที่ตัวแทนจำหน่าย GARMIN ทั่วประเทศ

ที่มา Garmin Sport

Exit mobile version