ดูค่ามลพิษในอากาศผ่านนาฬิกา Garmin ด้วย Airly – Air Quality Manager

Garmin Airly - Air Quality Manager

ช่วงนี้จะออกไปไหนก็ต้องเช็คสภาพมลพิษทางอากาศกันหน่อย เหตุเพราะต้องหลีกเลี่ยงฝุ่น PM2.5 ซึ่งทำให้เกิดผลเสียและอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเราได้ ก่อนหน้านี้ The All Apps ได้แนะนำแอพพลิเคชัน AirVisual สำหรับดูบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android ไปแล้ว วันนี้ใครที่มีนาฬิกาออกกำลังกาย Garmin เราขอแนะนำ Airly – Air Quality Manager วิดเจ็ตที่ให้คุณดูค่ามลพิษในอากาศผ่านทางนาฬิกาได้

วิธีติดตั้ง Airly – Air Quality Manager ใน Garmin

วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการติดตั้งผ่านแอพ Garmin Connect บนมือถือโดยทำการเชื่อมต่อนาฬิกากับสมาร์ทโฟนให้เรียบร้อย จากนั้นไปที่เมนู Connect IQ Store แล้วทำการค้นหาคำว่า Airly เพียงเท่านี้ก็จะเจอวิดเจ็ตที่เราต้องการแล้ว ให้แตะเข้าไป และกดปุ่ม Download จากนั้นระบบจะทำการติดตั้งให้อัตโนมัติ รอจนทำการซิงค์เสร็จ หรือถ้าใครถนัดบนคอมก็เข้าไปที่ apps.garmin.com แล้วทำผ่าน Garmin Express

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปิดวิดเจ็ตดูบนข้อมือได้ตามต้องการแล้ว โดยหน้าจอจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับค่า AQI, PM2.5, PM10, อุณหภูมิ, ความชื้น, ความกดอากาศ พร้อมมีคำแนะนำว่าควรงดออกไปข้างนอก หรือสามารถออกไปออกกำลังกายข้างนอกได้ แต่การใช้งานนี้จำเป็นจะต้องใช้อินเตอร์จากการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพื่อทำการดึงข้อมูลแบบ Real-time ได้

ตำแหน่งที่ดึงมานั้น อาจจะไม่ตรงกับ GPS ที่เราอยู่สักทีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นบริเวณที่ใกล้เคียง ข้อมูลดังกล่าวจะมาจาก Airly.eu (Poland) และ AQIcn.org ซึ่งเชื่อถือได้ ช่วงไหนที่อากาศไม่ดี ก็งดกิจกรรมนอกอาคารไปก่อนนะครับ ด้วยความเป็นห่วง

นาฬิกา Garmin รุ่นที่รองรับ

Exit mobile version