วิธีถ่ายรูปภาพ หน้าชัดหลังเบลอด้วย Selective Focus บน Galaxy S7, S7 edge

กระแสหน้าชัดหลังเบลอเริ่มมาหลังจาก iPhone 7 Plus เปิดตัวและเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว สำหรับรุ่นนี้มีกล้องคู่มาให้ด้วย (iPhone 7 ธรรมดาไม่มี) และยังมีโหมด Portrait ที่จะช่วยให้คุณถ่ายรูปภาพบุคคลได้แบบหน้าชัด หลังเบลอ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มือถือยี่ห้ออื่นๆ อย่าง Galaxy S7, Galaxy S7 edge ก็สามารถทำได้ด้วยโหมด Selective Focus นั่นเอง

โหมดนี้เป็นโหมดที่มาในกล้องของ Samsung ระดับเรือธงอยู่แล้ว โดยมีมาตั้งแต่ Galaxy S5 ดังนั้นจึงสามารถใช้งานกันได้หลายรุ่น ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy Note 5 เท่านั้น

วิธีถ่ายรูปภาพ หน้าชัด หลังเบลอ

  1. เปิดกล้องขึ้นมา แตะไปที่โหมด
  2. เลือก Selective Focus
  3. กดถ่ายรูป แล้วถือค้างไว้สักครู่ จนกว่าวงกลมรอบปุ่มชัตเตอร์จะหมุนครบวง

 

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รูปภาพหน้าชัดหลังเบลอแล้ว แต่ถ้าหากอยากได้หลังชัด หน้าเบลอ เราก็สามารถแก้ไขได้จากรูปภาพที่เราถ่ายไปเมื่อกี้เลยครับ

วิธีแก้ไขรูปภาพให้เป็น หลังชัด หน้าเบลอ หรือ ชัดทั้งภาพ

  1. ไปที่รูปที่ถ่ายด้วยโหมดนี้

  1. แตะไปที่ไอค่อนกลางรูปภาพ จากนั้นจะมีตัวเลือกมาให้เราเลือก ดังนี้

  1. Save บันทึกภาพทับภาพเดิม หรือ Save as new เป็นการบันทึกภาพด้วยการสร้างไฟล์ใหม่ (แนะนำ)

รายชื่อรุ่นที่สามารถใช้ Selective Focus

*หมายเหตุ – อาจมีรองรับอีกหลายรุ่น ทางทีมงานได้ค้นหาข้อมูลมาได้เท่านี้ หากท่านใดมีรุ่นที่แตกต่างจากนี้และใช้งานได้ รบกวนแจ้งเข้ามาหน่อยนะครับ

ส่วนใครที่ชอบใจบทความนี้ ก็สามารถส่งต่อหรือแชร์ให้เพื่อนๆ ที่ใช้งาน Samsung Galaxy ด้วยกันได้เลยนะครับ และถ้าใครชอบใจสามารถกด Like เพจ The All Apps เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน อีกทั้งยังสามารถติดตามทิป ทริค การใช้งานดีๆ แบบนี้ได้อีกด้วย

Exit mobile version