FinGas แก๊สหมดไม่ใช่ปัญหา เรียก ฟินแก๊ส ส่งถึงบ้าน

ฟินแก๊ส fingas

นอกจากแม่แล้ว ที่บ้านก็แทบไม่มีใครรู้เบอร์ร้านแก๊สเลย เวลาแก๊สหมดต้องปวดหัวหาเบอร์ร้านแก๊สทุกที หรือโทรสั่งแก๊สแล้ว แต่ปล่อยให้รอนาน ไม่มาส่งสักที ปัญหานี้จะหมดไปด้วย FinGas (ฟินแก๊ส) เรียกใช้งานบริการส่งแก๊สถึงบ้าน ไม่จำเป็นต้องจำเบอร์โทรร้านแก๊ส ไม่ต้องอธิบายเส้นทางให้ยุ่งยาก เพียงแค่กดสั่งเท่านั้น เป็นวิธีการสั่งแก๊สออนไลน์ที่ง่ายกว่าเดิมมาก

FinGas (ฟินแก๊ส)

ฟินแก๊ส เป็นบริการสั่งแก๊สหุงต้มแบบออนไลน์ มีแบรนด์แก๊สหุงต้มชั้นนำไว้คอยให้บริการ (ปตท. แก๊สหุงต้ม, เวิล์ดแก๊ส, สยามแก๊ส, ยูนิคแก๊ส, ออร์คิดแก๊ส) เน้นให้บริการด้วยถังแก๊สใหม่และคุณภาพดี ส่งตรงถึงบ้าน

พื้นที่ให้บริการ

ฟินแก๊ส ให้บริการในจังหวัดกรุงเทพและปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ โดยเครือข่ายร้านแก๊สหุงต้มในพื้นที่

พื้นที่ให้บริการของฟินแก๊สในพื้นที่เขตจังหวัดเชียงใหม่

สั่งแก๊ส ด้วย ฟินแก๊ส

การเริ่มต้นใช้งาน เราก็เข้าไปที่เว็บไซต์ ฟินแก๊ส แล้วก็กดปุ่ม สั่งแก๊สเลย! จากนั้นจะสลับไปยังแอพพลิเคชั่น LINE ให้เราทำการ Add เพิ่มเพื่อน

เมื่อเป็นเพื่อนกันเรียบร้อย คราวนี้ก็สามารถสั่งแก๊สได้แล้ว หากต้องการดูวิธีใช้หรือตรวจสอบพื้นที่ให้บริการก็แตะไปตามเมนูที่เห็นได้เลย แต่ถ้าต้องการสั่งแก๊ส ก็กดสั่งแก๊สที่ปุ่มสีส้มมุมขวาได้เลย

ถ้าเป็นการสั่งครั้งแรก จะมีการแจ้งเตือนให้ทำการสมัครสมาชิกก่อน แค่กดสมัครเพียงครั้งเดียว การสมัครสมาชิกก็เสร็จเรียบร้อย

จากนั้นกด + เพื่อเพิ่มรายการการสั่งแก๊ส (ทำแค่ครั้งแรกครั้งเดียว)

จากนั้นก็เลือกว่าจะ ซื้อถังใหม่ หรือ แก๊สหมด ในกรณีซื้อถังใหม่ก็คือยังไม่มีถังแก๊สที่บ้าน ส่วนแก๊สหมดก็คือต้องการถังแก๊สถังใหม่มาเปลี่ยน

ทำการเลือกขนาดของถังแก๊ส หากต้องการถังใหม่มาเปลี่ยนให้เลือกตามขนาดเดิมที่ใช้อยู่

จากนั้นให้ทำการเลือกยี่ห้อที่ต้องการได้เลย โดยในขั้นตอนนี้เราจะเห็นราคาของถังแก๊สในแต่ละยี่ห้อ แนะนำให้เลือกยี่ห้อเดิมที่มีอยู่ (หากเลือกยี่ห้อใหม่จะมีค่าบริการในการเปลี่ยนเพิ่มเติม)

จากนั้นให้เราทำการเพิ่มที่อยู่จัดส่ง โดยกด + ที่ระบุที่อยู่จัดส่ง และค้นหาสถานที่ได้จากช่องค้นหา และใช้ 2 นิ้วในการเลื่อนตำแหน่งปักหมุดให้ตรงกับที่บ้านของเรา เลือนหน้าจอขึ้นเพื่อกรอกรายละเอียดต่างๆ เช่น บ้านเลขที่, ชื่อผู้รับ, คำอธิบายในการมาบ้านเพิ่มเติม เช่น บ้านอยู่หัวมุมท้ายซอย ต้องเข้าซอยมาแล้วเลี้ยวซ้าย เป็นต้น และอย่าลืมกรอกเบอร์โทรติดต่อลงไป กดปุ่มยืนยันเมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย สำหรับการเพิ่มที่อยู่นี้จะเป็นการเพิ่มแค่ครั้งแรกครั้งเดียว ครั้งต่อไปกดสั่งแก๊สได้ทันทีไม่ต้องมาเพิ่มที่อยู่ใหม่แล้ว

โดยคราวนี้เรากดปุ่ม สั่งตอนนี้ ได้แล้ว จากนั้นก็จะพาเราไปหน้าสรุปรายละเอียดเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ก่อน หากโอเคแล้ว ก็กดปุ่ม ยืนยัน ได้เลย

เมื่อระบบยืนยันให้กดปุ่ม เสร็จสิ้น แล้วเราจะสามารถดูรายละเอียดที่สั่งไปได้ โดยรายละเอียดนี้จะถูกเก็บไว้ในประวัติแชทไลน์ของเรา หลังจากนี้ก็จะมีทีมงาน FinGas ติดต่อมาเพื่อทำการยืนยันการสั่งแก๊ส แล้วหลังจากนั้นไม่นานก็มาส่งและเปลี่ยนถังใหม่มาให้ถึงบ้าน

มาส่งแล้ว

โดยร้านแก๊สที่จะมาส่งก็เป็นร้านแก๊สแถวบ้านที่เข้าร่วมกับกับทาง ฟิน แก๊ส มาส่ง พร้อมสลับถังเก่าและเช็คความพร้อมก่อนใช้งานเตาแก๊สให้เราด้วย

ถอดถังเก่า
เปลี่ยนถังใหม่ (หากเปลี่ยนยี่ห้อถึงแก๊สจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
พร้อมใช้งานแล้ว

เรียกได้ว่า FinGas เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่ดูไม่ใหญ่แต่ก็เป็นปัญหามานานตั้งแต่ยุคพ่อแม่ของเราแล้ว ที่เรามักจะไม่มีเบอร์ หรือรอมาส่งนาน ไม่ว่าลืมบ้าง ส่งผิดบ้านบ้าง แก๊สหมด แค่กดสั่งฟินแก๊ส ก็จบปัญหาจริงๆ แถมถังที่ได้มาก็เป็นถังใหม่กริ๊บอีกด้วย ใครที่แก๊สหมด หรืออยากจะสั่งถังแก๊สเพิ่ม คลิกเข้าไปที่ ฟินแก๊ส ได้เลย

Exit mobile version