รีวิว CLINICAIR RESTMED เครื่องฟอกอากาศระดับ Medical Grade กรองฝุ่น PM2.5 ได้หมดจด สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้

อยู่ในช่วงฤดูฝนแท้ๆ แต่กลับมีฝุ่น PM2.5 กลับมาซะได้ ช่วงนี้ใครจะออกกำลังกายก็ต้องระมัดระวังฝุ่นร้ายกันหน่อย แต่ถ้าเราอยู่ภายในบ้านล่ะ? แล้วจะหลบเลี่ยงกันอย่างไรดี วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ CLINICAIR RESTMED เครื่องฟอกอากาศระดับ Medical Grade ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกรองฝุ่น PM2.5 และฆ่าเชื้อโรค 7 ขั้นตอน สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนแม้อยู่ข้างนอกบ้านได้

CLINICAIR RESTMED กรองฝุ่นระดับ 0.01 ไมครอน ดูดสารระเหยในอากาศ และฆ่าเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรีย

เครื่องฟอกอากาศ RESTMED จาก CLINICAIR เป็นนวัตกรรมการฆ่าเชื้อโรคในอากาศใหม่ล่าสุดจากประเทศอเมริกา โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการกรองและฆ่าเขื้อเชื้อโรคถึง 7 ขั้นตอน จัดว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศระดับ Medical Grade ที่กรองฝุ่นและเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวเครื่องก็มีดีไซน์ที่เรียบง่าย

มีแผงหน้าจอบอกสถานะการทำงานต่างๆ พร้อมกับแสดงตัวเลขและสี โดยเป็นตัวเลขแสดงคุณภาพอากาศ ซึ่งมีการวัดฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 PM10 และสารระเหย, สารแขวนลอยในอากาศต่างๆ แปลเป็นตัวเลขคุณภาพอากาศออกมา สีที่แสดงผลก็เข้าใจง่าย มีสีเขียว (คุณภาพอากาศดีไม่เป้นอันตรายต่อสุขภาพ), สีส้ม (มีฝุ่น สิ่งปนเปื้อนเกินมาตรฐาน) และ สีแดง (คุณภาพอากาศแย่มาก) และการสั่งงานถ้าหากไม่สั่งงานผ่านรีโมทก็สามารถสั่งงานด้วยการสัมผัสปุ่มต่างๆ บนแผงหน้าจอได้

แผ่นกรองในตัวเครื่องจะมี 3 ชั้นที่สามารถถอดมาเปลี่ยนได้ แผ่นแรกสุดจะเป็นแผ่นกรองอะลูมิเนียม เอาไว้กรอกฝุ่นขนาดใหญ่สามารถถอดทำความสะอาดและล้างได้

แผ่นถัดมาจะเป็น Colde Catalyst Filter แผ่นกรองนี้จะช่วยดูดกลิ่นของสารระเหยต่างๆ เช่น น้ำมัน, กาวติดพรม, กาวติดวอลล์เปเปอร์ ก่อนที่จะไปเจอ Formaldehype Fliter ที่อยู่ในชิ้นเดียวกัน เป็นแผ่นกรองพิเศษมาช่วยดูดจับสาระเหยในอากาศที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจและช่วยให้สลายไปได้ถึง 90% ซึ่งกลิ่นและสารเหล่านี้เราไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ง่ายๆ หากมีเครื่องฟอกอากาศมาช่วยกรองก็จะดีมากๆ

แผ่นที่ 3 จะเป็น AntiBacterial Filter สำหรับฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียในอากาศ และแผ่นกรอง HEPA Filter ที่เป็นแผ่นกรองระดับ Medical grade สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กถึง 0.01 ไมครอนได้มากถึง 99.97% ซึ่งแน่นอนว่าสามารถดักจับฝุ่น PM2.5 ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังดักจับ แบคทีเรีย, เชื้อรา ในอากาศได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ RESTMED ยังมีเทคโนโลยี UV Germicidal มาช่วยฆ่าเชื้อโรคในอากาศไม่ว่าจะเป็น ไวรัส, แบคทีเรีย, เชื้อรา ด้วยแสง UV และมี Ionizer ปล่อยไอออนกลับเข้าสู่บรรยากาศ เพื่อเพิ่มประสทิธิภาพในการฟอกอากาศมากขึ้น

สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอพพลิเคชั่น Smart Life

สามารถสั่งงานเปิด/ปิด หรือ ควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ จากข้องนอกบ้านผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอพพลิเคชั่น Smart Life – Smart Living เพียงแค่ตัวเครื่องฟอกอากาศเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่บ้านอยู่เท่านั้น รวมถึงดูสถานะฝุ่น PM2.5 ภายในบ้านได้อีกด้วย

ซึ่งในการเชื่อมต่อครั้งแรกวิธีการก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาติดตั้งและทำการลงทะเบียนด้วยหรืออีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ให้เรียบร้อย (App Store สำหรับ iOS และ Google Plat Store สำหรับ Android) จากนั้นกดปุ่ม IONIZER ค้างไว้ จนคำว่า WIFI จะกระพริบเร็วขึ้น (เปิดเครื่องมาจะกระพริบอยู่แล้ว) แล้วให้ทำการ Add device บนสมาร์ทโฟนได้เลย โดยการเข้าไปที่หมวด Small Home Appliance แล้วเลือก Air Purifier และทำการกรอกรหัสผ่านไวไฟที่บ้านของเรา ที่เหลือก็รอระบบทำการเชื่อมต่อ หลังจากนั้นก็สามารถใช้งานได้ทันที

หลังจากที่เชื่อมต่อแล้ว เราสามารถสั่งงานเปิด/ปิดการทำงานของตัวเครื่องฟอกอากาศ และสามารถดูสถานะฝุ่น PM2.5 ภายในบ้านได้ ทั้งนี้ยังสามารถควบคุมการทำงานอื่นๆ อาทิ ความแรงของพัดลม, การล็อคตัวเครื่อง ป้องกันเด็กเล็กมากดเล่น, โหมด Sleep, และตั้งเวลาเปิด/ปิดการทำงานได้

ความรู้สึกหลังการใช้งานเครื่องฟอกอากาศ

ก่อนอื่นต้องขอชมการดีไซน์ของตัวเครื่อง ที่แม้จะเป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่ แต่ดีไซน์ที่ออกมานั้นไม่เทอะทะเลย สามารถนำไปวางใกล้กับผนังห้องได้ หรือหามุมเผื่อวางเครื่องฟอกอากาศได้ง่าย มีแผงหน้าปัดที่แสดงผลชัดเจน รวมถึงปุ่มต่างๆ ที่เข้าใจง่าย ส่วนการฟอกอากาศนั้นทำได้ดีมาก เราสามารถเปิดการทำงานแบบ Auto เพื่อให้ AI เข้ามาปรับการทำงานให้แบบอัตโนมัติได้

จากการทดสอบ หลังจากที่ได้ทำกับข้าวและมีกลิ่นน้ำมันลอยเข้ามาในห้องนั่งเล่น เมื่อเปิดเครื่องฟอกอากาศผ่านไปสักพักใหญ่ กลิ่นน้ำมันหรือกลิ่นกับข้าวเหล่านั้นก็จางหายไป ซึ่งได้ออกไปอยู่ข้างนอกห้องสักพักแล้วกลับเข้ามาใหม่ ก็พบว่าไม่ได้กลิ่นแล้ว ถ้าหากเป็นตอนที่ยังไม่มีเครื่องฟอกก็จะยังคงได้กลิ่นบางๆ ทั้งวันเลย เพราะไม่สามารถเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้ได้ เนื่องจากมีสัตว์เลี้ยงที่บ้านพร้อมที่จะแอบออกไปข้างนอกตลอด ส่วนสถานะฝุ่น PM2.5 ก็ลดลงเรื่อยๆ เมื่อมีการเปิดการใช้งานไปสักพักใหญ่ และรู้สึกได้ว่าไม่จามง่าย ใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ถือว่าช่วยได้เยอะเลย

และถ้าใครที่กังวลว่าไฟต่างๆ บนแผงหน้าจอจะไปรบกวนตอนนอนหลับ ตัวเครื่องก็มีโหมด Sleep มาให้ เมื่อเปิดใช้งานไฟต่างๆ บนหน้าจอจะดับลงทำให้ไม่มีแสงไฟมารบกวนตอนนอนหลับ แต่ตัวเครื่องก็ยังคงทำการฟอกอากาศต่อไป

สรุป CLINICAIR RESTMED

ถือว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ นอกจากจะช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ได้แล้ว ยังช่วยฟอกอากาศภายในบ้านให้กลับมาสดชื่นมากขึ้น เพราะมีฟิลเตอร์ที่ช่วยดูดสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจได้ พร้อมกับมีหน้าจอที่สามารถวัดคุณภาพทางอากาศในห้องได้อย่างชัดเจน และยังสามารถสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนเวลาที่เราอยู่ข้างนอกได้ เหมาะสำหรับบ้านไหนที่มีเด็กเล็กหรือมีสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เราสามารถสั่งเปิด/ปิดได้ตลอดเวลา ช่วงนี้ฝุ่นเยอะ ก็ควรจะหาเครื่องฟอกอากาศดีๆ สักเครื่อง CLINICAIR RESTMED ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะรองรับพื้นที่ถึง 60 ตารางเมตรเลยทีเดียว ใครที่มีพื้นที่บ้านค่อนข้างกว้างถือว่าเหมาะมาก หรือจะใช้ในคลีนิค, สถานที่เลี้ยงเด็กก็เหมาะมากๆ

หากท่านใดสนใจสั่งซื้อ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ www.myclinicair.com หรือ www.facebook.com/clinicair

The Review

CLINICAIR RESTMED

4.4 Score

PROS

  • กรองฝุ่น PM2.5 และฆ่าเชื้อโรค 7 ขั้นตอน
  • หน้าปัดแสดงผลชัดเจน มีสถานะสีบ่งบอกชัดเจน
  • สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้
  • รองรับพื้นที่กว้างถึง 60 ตารางเมตร

CONS

  • เครื่องขนาดใหญ่ น้ำหนักค่อนข้างเยอะ ไม่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายบ่อยๆ

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ประสิทธิภาพ
  • ความคุ้มค่ากับราคา
Exit mobile version