รีวิว สายชาร์จ CHOETECH USB C to Lightning Cable IP0036 ผ่านมาตรฐาน MFi รับรองโดย Apple ยาว 2m

iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max วางจำหน่ายในประเทศไทยกันไปแล้ว และใครที่กำลังมองหาสายชาร์จของไอโฟนเพิ่มเติม วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ สายชาร์จ CHOETECH USB C to Lightning Cable IP0036 สายชาร์จที่ผ่านมาตรฐาน MFi รับรองโดย Apple

แกะกล่อง

ตัวกล่องของแบรนด์ CHOETECH จะมาในกล่องสีขาว ตัดกับสีเขียวน้ำทะเล มีรูปผลิตภัณฑ์ปั๊มนูนอยู่บนหน้ากล่องพร้อมป้าย Made for iPhone, iPad, iPod ที่แสดงว่าผ่านมาตรฐาน MFi ของ Apple ส่วนด้านหลังกล่องจะบอกรายละเอียดของสายชาร์จ ความยาวของสาย 2 เมตร และความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล 480Mbps

เมื่อเปิดออกมาจะพบกับสายชาร์จสีขาวที่มาพร้อมกับผ้ารัดสายเอาไว้จัดเก็บสายชาร์จให้เรียบร้อย ซึ่งผ้ารัดสายนี้จะเป็นแบบผ้าตีนตุ๊กแกที่จะช่วยให้รัดได้ง่ายและสนิทมากขึ้น ทำให้การจัดเก็บสายชาร์จเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นด้วย การใช้งานก็ร้อยผ้ารัดสายนี้เข้ากับสายชาร์จผผ่านรูที่ทางแบรนด์ทำมา

และวัสดุของสายเป็น TPE มีความทนทานสูง สามารถงอ บิด และคืนรูป ใช้งานได้ยาวนานกว่าสาย PVC ทั่วไป เนื่องจากมีความทนทานสูง ตัวสายก็เลยค่อนข้างแข็งไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นเท่าไรนัก

สายยาว 2 เมตร รองรับชาร์จเร็ว ซิงค์ข้อมูลได้

ตัวสายชาร์จมีเส้นขนาดหนามากกว่าสายปกติของ iPhone ถ้าหากเทียบก็หนาพอๆ กันกับสายชาร์จของ Macbook Pro เลยทีเดียว และพอร์ตยังเป็น USB C to Lightning สามารถใช้งานโอนถ่ายข้อมูลร่วมกับคอมพิวเตอร์ที่มีพอร์ต USB C ได้ โยมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล 480Mbps และใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ชาร์จเร็วของ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ได้ รองรับ PD และรองรับการชาร์จไฟสูงสุด 3A

ด้วยความยาวถึง 2 เมตร ทำให้เราสะดวกในการใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จตอนที่นั่งอยู่บนโซฟาหรือการชาร์จแล้วเรานอนบนเตียง จะไม่มีการดึงสายโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งบางครั้งการขยับตัวแล้วสายชาร์จตึงก็อาจจะส่งผลให้สายชาร์จพังได้เช่นกัน และสำหรับบางท่านที่มักต้องการสายชาร์จยาวๆ ตามโต๊ะทำงาน แนะนำว่าสายชาร์จรุ่นนี้ตอบโจทย์จริงๆ จะม้วนไปหลังคอมก่อนก็ยังได้เลย

Made for iPhone, iPad, iPod

ป้ายสัญลักษณ์นี้ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ จะต้องผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของทาง Apple เสียก่อน และยังต้องจ่ายส่วนแบ่งให้กับทาง Apple ด้วยถึงจะสามารถใส่ป้ายนี้บนกล่องผลิตภัณฑ์ได้ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ เว็บไซต์ MFi Licensed Accessories ค้นหาแบรนด์ CHOETECH ได้เลย

สรุป CHOETECH USB C to Lightning Cable IP0036

เป็นสายชาร์จสำหรับ iPhone ที่ดีมีมาตรฐาน MFi รองรับการชาร์จเร็ว (ต้องใช้อะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จเร็วร่วมด้วย) มีความยาวถึง 2 เมตร และยังมีวัสดุที่ทนทานแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้งานแบบลุยหน่อยๆ แต่เนื่องจากใช้วัสดุที่แข็งแรง ตัวสายเลยไม่ค่อยพริ้วไหวเท่าไรนัก ก็ถือเป็นการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกัน ใครที่สนใจจะหาวื้อนำมาใช้งานแทนสายเดิมๆ ของเครื่อง หรือใช้เป็นสายที่ 2 สำหรับเดินทางหรือไว้ที่ออฟฟิศ ก็ตามไปซื้อได้ที่ Lazada ราคา 785 บาท ซึ่งตอนนี้จัดโปรโมชั่นลดเหลือ 239 บาทเท่านั้น

อุปกรณ์ที่รองรับ PD Fast Charging Devices

รุ่นไอโฟนที่รองรับการใช้งาน

คอมพิวเตอร์ที่รองรับ

Exit mobile version