รีวิว อะแดปเตอร์ CHOETECH PD 18W พอร์ต USB-C พร้อมสายชาร์จ Lightning ยาว 1.2 เมตร ชาร์จเร็วให้กับ iPhone 11 และ iPhone SE ได้

เปิดตัวกันไม่นานนี้สำหรับ iPhone SE ซึ่งถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะ Apple ได้ทำการใส่ฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ใน iPhone 11 Series มาให้ แน่นอนว่ารวมถึงการชาร์จเร็ว 18W แต่ทว่าภายในชุดจัดจำหน่ายของ iPhone 11 หรือ iPhone SE นั้นแถมที่ชาร์จ 5W มาให้เท่านั้น และในวันนี้เราขอแนะนำ CHOETECH PD 18W พอร์ต USB-C พร้อมกับสายชาร์จ USB-C to Lightning ที่สามารถนำมาใช้งานชาร์จเร็วให้กับ iPhone 11 หรือ iPhone SE ที่กำลังจะมาใหม่ได้

สาเหตุที่แนะนำแบบคู่ก็เพราะว่า ภายในชุดจัดหน่ายของทาง Apple จะแถมสาย USB to Lightning มาให้เพื่อใช้งานกับที่ชาร์จ 5W ซึ่งไม่สามมารถใช้งานกับอะแดปเตอร์ 18W ได้ ต่อให้เป็นอะแดปเตอร์ของทาง Apple เองก็ตาม เพราะ อะแดปเตอร์มีการใช้พอร์ต USB-C นั่นเอง

สำหรับขนาดอะแดปเตอร์ของ CHOETECH นี้จะมีขนาดใกล้เคียงกับอะแดปเตอร์ 18 วัตต์ที่แถมมาใน iPhone 11 Pro ของทาง Apple เลย โดยมีดีไซน์ที่เหมือนกันเพียงแต่จะเป็นสีดำทั้งหมด ขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก พร้อมกับพอร์ต USB-C อยู่ตรงกลาง รองรับการชาร์จแบบ PD และ Quick Charge 3.0/2.0 ใช้งานชาร์จกับสาย USB-C อื่นๆ เพือนำไปชาร์จ iPad Pro หรือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่รองรับได้

ซึ่งนอกจากจะจ่ายไฟได้อย่างรวดเร็วแล้วอะแดปเตอร์ของทาง CHOETECH ยังมีความปลอดภัยสูง มีการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร, ป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน, ปกป้องจากไฟฟ้ากระแสเกิน และปกป้องจากความร้อนสูง อีกด้วย

ส่วนสายชาร์จที่มาแบบแพ็คคู่นี้ ก็เป็น Lightning แบบ C94 ที่เป็นแถบสีขาว รองรับการชาร์จเร็ว ซึ่งถ้าหากนำสาย Lightning ที่เป็นแบบ C48 ก็จะใช้ร่วมกับอะแดปเตอร์ที่ชาร์จเร็วได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั้นเอง สำหรับตัวสายก็เป็นไนล่อนที่มีความแข็งแรงทนทานและยังยืดหยุ่นได้ดี เหมาะสำหรับการพกพาเดินทางต่างๆ ไม่หักงอและพับง่าย อีกทั้งยังมีความยาว 1.2 เมตรถือเป็นความยาวที่กำลังดี ไม่ยาวเกินไป และไม่สั้นเกินไป และนอกจากจะใช้งานชาร์จแล้ว ยังสามารถนำมาโอนถ่ายข้อมูลได้โดยมีความเร็ว 480Mbps

มาพร้อมสายรัดสำหรับเก็บสายให้เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานสายนี้ชาร์จแบบ Reverse charge ชาร์จไฟให้ iPhone จากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เป็นพอร์ต USB-C ได้ และยังผ่านมาตรญาน MFi กับทาง Apple ยืนยันว่าสามารถใช้งานกับ iPhone ได้อย่างแน่นอน

การใช้งาน CHOETECH PD 18W พอร์ต USB-C กับสายชาร์จ USB-C to Lightning

สำหรับการทดสอบการชาร์จไฟจากอะแดปเตอร์ CHOETECH PD 18W และสาย USB-C to Lightning นี้ จะทำการชาร์จกับ iPhone 11 Pro โดยการชาร์จไฟที่จ่ายออกมาก็ได้ประมาณ 17.7W และจะค่อยๆ ลดลงเมื่อใกล้เต็ม ซึ่งการชาร์จแบบนี้จะช่วยในการยืดอายุแบตเตอรี่ ซึ่งจากที่ทดสอบชาร์จตอน 30% ก็เต็ม 100% ภายใน 1 ชั่วโมง 28 นาที ในระหว่างชาร์จตัวอะแดปเตอร์ก็ไม่ได้ร้อนแต่อย่างใด

ถือว่าเป็นอะแดปเตอร์ที่นำมาใช้งานได้ดีเลย หากใครที่ไม่ต้องการซื้ออะแดปเตอร์ของ Apple ในราคาที่สูง อะแดปเตอร์จาก CHOETECH ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราคาที่ไม่แพง และด้านประสิทธิภาพยังทำได้ดี รวมถึงการรับประกันนานถึง 18 เดือนอีกด้วย อีกทั้งตัวสายชาร์จก็เป็นผ้าไนล่อนที่มีความแข็งแรงทนทาน หมดห่วงเรื่องตอนพกพาไปได้เลย

ใครที่กำลังมองหาอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จ iPhone 11 หรือจะเตรียมไว้ใช้งานชาร์จกับ iPhone SE อะแดปเตอร์ CHOETECH PD 18W USB-C และสายชาร์จ USB-C to Lightning รุ่นนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์เลย และมีราคาที่ไม่สูง ซึ่งก็มีการจัดโปรโมชันเรื่อยๆ อย่างตอนนี้มีราคาปกติที่ 926 บาท ราคาโปรโมชันลดเหลือ 319.20 บาท เท่านั้น สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ CHOETECH Flagship Store บน LAZADA

The Review

อะแดปเตอร์ CHOETECH PD 18W พอร์ต USB-C พร้อมสายชาร์จ Lightning ยาว 1.2 เมตร ชาร์จเร็วให้กับ iPhone 11 และ iPhone SE ได้

4.5 Score

ถือว่าเป็นอะแดปเตอร์ที่นำมาใช้งานได้ดีเลย หากใครที่ไม่ต้องการซื้ออะแดปเตอร์ของ Apple ในราคาที่สูง อะแดปเตอร์จาก CHOETECH ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราคาที่ไม่แพง และด้านประสิทธิภาพยังทำได้ดี รวมถึงการรับประกันนานถึง 18 เดือนอีกด้วย

PROS

  • ชาร์จเร็ว 18W ให้กับ iPhone 11 หรือ iPhone SE ได้
  • รองรับ PD, QC 3.0/2.0
  • ขนาดกะทัดรัด

CONS

  • ใส่มาในถุงซิป ไม่มีกล่อง

Review Breakdown

  • ดีไซน์
  • ประสิทธิภาพ
  • ความคุ้มค่ากับราคา
Exit mobile version