Casio G-Shock GBD-H1000 นาฬิกาจีช็อคสำหรับออกกำลังกาย มี GPS, Heart Rate Monitor แบตอึดนาน 12 เดือน

ถูกใจสายออกกำลังกายกันอย่างแน่นอน เมื่อ Casio เปิดตัว G-Shock GBD-H1000 นาฬิการุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับ 5 เซ็นเซอร์ มี GPS และ Heart Rate Monitor ในตัว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อดูข้อมูลและบันทึกการออกกำลังกาย แบตเตอรี่สุดอึด ใช้ได้นานถึง 12 เดือน

หน้าจอนาฬิการุ่นนี้จะใช้แบบ memory-in-pixel (MIP) LCD สี Monochrome ความละเอียดสูง และมีค่าคอนทราสต์สูง มองเห็นหน้าจอได้ชัดเจนแม้ใช้งานกลางแดด พร้อมกับไฟ LED บนหน้าจอสำหรับการใช้งานในตอนกลางคืน การควบคุมต่างๆ จะเป็นการสั่งงานผ่านปุ่มด้านข้างของตัวเรือน ซึ่งการดีไซน์ยังคงสไตล์ของ G-Shock ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบกัน และยังรองรับแรงกระแทก (shock-resistant) ได้เป็นอย่างดี และกันน้ำได้ถึง 20ATM มีขนาดตัวเรือน 63.0 × 55.0 × 20.4 มิลลิเมตร น้ำหนักราว 101 กรัม จัดว่ามีน้ำหนักค่อนข้างเบาเลยทีเดียว

นาฬิกามีการใช้เซ็นเซอร์ 5 ตัว ได้แก่ Heart Rate Monitor เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจจากข้อมือ, Accelerometer เซ็นเซอร์ 3 แกน สำหรับจับความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน เพื่อนับก้าวเดิน ระยะทาง และจะใช้วัดระยะทางร่วมกับ GPS สำหรับการระบุเส้นทาง และยังใช้วัดระยะทางในสถานที่ที่ไม่สามารถใช้งาน GPS ได้ และ Altimeter เซ็นเซอร์วัดระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล, Barometric เซ็นเซอร์วัดความกดอากาศ พร้อมกับ Thermometer เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ และ Compass เข็มทิศดิจิตอล สำหรับการระบุพิกัดสถานที่ การวัดระยะทาง ความเร็ว และเส้นทาง จะรองรับ GPS, GLONASS และ Michibik อีกทั้งยังปรับเวลา time zone แบบอัตโนมัติเมื่อมีการตรวจจับและใช้งาน GPS

รองรับโหมดการออกกำลังกายที่หลากหลาย โดยหลักจะเก็บค่าระยะทาง, ความเร็ว, แคลอรี่ที่เผาผลาญ พร้อมกับแจ้งค่าผลการฝึก Training status, fitness level trend. training load trend, VO2max และ ระยะเวลา Recovery

ตัวนาฬิกาสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Casio บนสมาร์ตโฟน เพื่อทำการซิงค์ข้อมูลและดูข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายต่างๆ จากนาฬิกาได้ รวมถึงการตั้งค่าต่างๆ เพื่อรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ตโฟนไปบนนาฬิกาได้

มีระบบชาร์จแบตเตอรี่ผ่านแสงแบบ Solar ได้ พร้อมกับระบบชาร์จกับสายชาร์จผ่านด้านหลังตัวเครื่อง หากเปิดโหมดการออกกำลังกายแบบเต็มรูปแบบจะใช้งานได้นานสุด 14 ชั่วโมง และใช้งานทั่วไปในโหมดนาฬิกาพร้อมกับการนับก้าวเดิน รับการแจ้งเตือน จะใช้งานได้นานสูงสุดถึง 12 เดือนเลยทีเดียว

Casio G-Shock GBD-H1000 จะมีราคาอยู่ที่ ¥50,000 หรือประมาณ 14,300 บาท มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น วันที่ 24 เมษายนนี้ โดยจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี คือ

สเปก นาฬิกา Casio G-Shock G-SQUAD GBD-H1000

ที่มา Casio G-Shock

Exit mobile version