iOS 13.5 เปิดให้อัพเดทแล้ว เพิ่มความเร็วให้เข้าถึง Passcode เพื่อปลดล็อคได้เร็วขึ้นในขณะสวมหน้ากาก

iOS 13.5 เปิดให้อัพเดทแล้ว เพิ่มความเร็วให้เข้าถึง Passcode เพื่อปลดล็อคได้เร็วขึ้นในขณะสวมหน้ากาก

Apple ได้ปล่อยซอฟท์แวร์เวอร์ชัน iOS 13.5 ให้กับผู้ใช้งาน iPhone และ iPod touch ได้ทำการอัพเดทแล้ว โดยในเวอร์ชันนี้จะมีการแก้ไขปัญหาเรื่องการปลดล็อคหน้าจอด้วย Face ID ที่ค่อนข้างลำบากในช่วงไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 ระบาดแบบนี้ เพราะทุกคนได้สวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกไปนอกบ้าน

และด้วยเหตุนี้เอง ในเวอร์ชันนี้ 13.5 นี้จึงได้มีการปรับเพิ่มความเร็วในการเข้าถึง Passcode ในรุ่นที่ปลดล็อคด้วย Face ID ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เมื่อพบว่าผู้ใช้งานมีการสวมหน้ากากและไม่สามารถปลดล็อคด้วย Face ID ได้

นอกจากนี้ได้มีการเปิดตัว API การแจ้งเตือนการสัมผัสกับเชื้อเพื่อรองรับแอพที่ติดตามการสัมผัสกับเชื้อ COVID-19 จากหน่วยงานสาธารณสุข และเพิ่มตัวเลือกในการควบคุมช่องสี่เหลี่ยมในการควบคุมใหญ่ขึ้นอัตโนมัติของช่องสี่เหลี่ยมของวิดีโอในการโทร FaceTime แบบกลุ่ม และยังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพและแก้ไขข้อบกพร่องจากเวอร์ชันที่แล้ว

ผู้ใช้งานสามารถอัพเดทได้ด้วยตนเอง โดยไปที่ Settings > General > Software Update แนะนำว่าให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม และทำการแบ็คอัพข้อมูลก่อนทำการอัปเดท และให้ใช้ Wi-Fi ที่มีความเสถียรในการดาวน์โหลดตัวไฟล์สำหรับติดตั้ง

iPhone และ iPod touch ที่รองรับการใช้งาน iOS 13.5

อย่าลืมกดไลค์เพจ The All Apps จะไได้ไม่พลาดการติดตามข่าวสาร บทความรีวิว และทิป เทคนิคดีๆ

Exit mobile version