วิธีย้ายข้อมูลจากซัมซุงเครื่องเก่ามา Samsung Galaxy Note 10 ด้วย Smart Switch

วันนี้เป็นวันที่แฟน Galaxy Note ไปรับเครื่องจากแคมเปญ กล้ามั้ย จองก่อนเปิดตัว และตอนนี้ก็ได้จับตัวเครื่องเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว สำหรับใครที่เปลี่ยนจากซัมซุงหรือแอนดรอยด์มาใช้ Samsung Galaxy Note 10 หรือ Note 10+ ก็ไม่ยากครับ

วิธีย้ายข้อมูลมา Samsung Galaxy Note 10 หรือ Note10+ ด้วยแอพ Smart Switch

ในเครื่องเก่า จำเป็นต้องติดตั้งแอพ Smart Switch ก่อน ซึ่งหาดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store ส่วนใน Note10 และ Note10+ นั้นจะมีแอพพลิเคชั่นนี้ติดตั้งไว้อยู่แล้ว

เครื่องเก่า – เปิดแอพพลิเคชัน Smart Switch ขึ้นมา แล้วเลือกเป็นฝ่ายส่งข้อมูล
เครื่องใหม่ – เปิดแอพพลิเคชัน Smart Switch ขึ้นมา แล้วเลือกเป็นฝ่ายรับข้อมูล

เลือกรูปแบบการส่งข้อมูล ในตัวอย่างนี้จะใช้สายเคเบิล ซึ่งเครื่องเก่าเป็น Note8 สามารถใช้สาย USB-C ทั้ง 2 ข้างที่มาในกล่องของ Note10 ได้

เมื่อเสียสายเข้าทั้ง 2 เครื่อง แอพพลิเคชั่นจะทำการสแกนไฟล์มีเดียต่างๆ ที่จะโอนถ่ายข้อมูล

เมื่อสแกนเสร็จ ก็จะมีการคำนวณปริมาณพื้นที่ที่จะใช้และเวลาที่ใช้ในการโอนถ่ายข้อมูล ตรงนี้เราสามารถปรับเลือกข้อมูลได้ว่าจะอันไหนจะให้โอนถ่ายมา อันไหนไม่เอา อย่างของผมจะไม่เลือกแอพพลิเคชัน เพราะเราสามารถเลือกติดตั้งใหม่เองได้ (สามารถเข้าไปเลือกบางแอพได้) จะเลือกสิ่งที่จำเป็นมาก็คือ การโทรและรายชื่อ, ข้อความ, เอกสาร เพราะที่เหลือสามารถโอนถ่ายทีหลังได้ ที่ไม่เลือกการตั้งค่าเพราะอยากจะมาตั้งค่าใหม่เอง

จากนั้นกดเพิ่มเติม และเลือกเมนูเพื่อไปต่อ ระบบก็จะทำการโอนถ่ายข้อมูลมาให้ แล้วเราก็รอจนเสร็จ เพียงเท่านี้ข้อมูลสำคัญอย่างข้อความ, การโทร ก็จะตามมาเครื่องใหม่ด้วย ส่วนแอพพลิเคชั่นขอเลือกลงเพิ่มเอง จะได้ลงแอพที่เราใช้งานจริงๆ

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็จะมีการรายงานผลสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีข้อความให้ทำการแบ็คอัพ LINE แล้วย้ายมาเครื่องใหม่อีกด้วย หากใครที่อ่านแล้วงง ก็ลองไปดูบทความสำรองข้อความใน LINE แล้วย้ายมาเครื่องใหม่กันได้

Exit mobile version