10 แอพฯสำหรับ Windows Phone มีติดเครื่องไว้ ไม่เสียหาย

10apps-for-windows-phone

สำหรับผู้ใช้งาน Windows Phone มือใหม่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะใช้แอพฯไหนดี มีแอพฯอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ The All Apps ขอแนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นที่ควรมีติดเครื่องสำหรับ Windows Phone มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

PDF Reader

แอพพลิเคชั่นของ Microsoft เอง สำหรับเปิดอ่านไฟล์ PDF สามารถเปิดไฟล์ PDF อย่างรวดเร็ว และบุ๊คมาร์คหน้าไว้สำหรับย้อนกลับมาดูได้เมื่ออยู่ที่หน้าอื่นๆ ของเอกสาร ซูมดูภาพหรือข้อความได้โดยง่าย นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาคำที่ต้องการได้ และดูเอกสารในแบบหน้าเดี่ยวหรือหน้าต่อๆ กันได้

ดาวน์โหลด PDF Reader

 

 

Thai Dict

ใกล้จะเข้าสู่ AEC แล้ว จะให้มาพกดิกชั่นนารีไปทุกที่คงไม่ไหว ดาวน์โหลดแอพฯ Thai Dict ติดเครื่องไว้เลยจะใช้งานแปลอังกฤษเป็นไทย หรือ ไทย เป็นอังกฤษ ก็ได้ บอกความและคำที่เกี่ยวข้องพร้อมแสดงตัวอย่างการใช้คำศัพท์ให้ครบเครื่อง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อ่านออกเสียงภาษาอังกฤษให้ด้วย (ใช้งานได้เฉพาะตอนแปลอังกฤษเป็นไทย) และสามารถเก็บคำศัพท์ที่ใช้บ่อยไว้ใน review list ได้ด้วย

ดาวน์โหลด Thai Dict

 

 

OneDrive

เป็นอีกบริการ Cloud Storage จาก Microsoft โดยให้เราสามรถเก็บไฟล์หรือสำรองข้อมูลต่างๆขึ้นไปยัง OneDrive สามารถแชร์ไฟล์ให้กับเพื่อนๆได้ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไฟล์ต่างๆ ระหว่างมือถือ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต ที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น OneDrive ไว้ ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆมาใช้งานได้ทันที

ดาวน์โหลด OneDrive

 

 

CloudSix for Dropbox

เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับ Dropbox บน Windows Phone ให้ใช้งานดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆที่เก็บไว้บน Dropbox หรือจะอัพโหลดไฟล์ของเราขึ้นไปยัง Dropbox ได้เช่นกัน พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์ Camera Upload คอยสำรองข้อมูลภาพถ่ายจากมือถือของเราขึ้นไปยัง Dropbox ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด CloudSix for Dropbox

 

 

Bangkok Transit

เป็นแอพพลิเคชั่นที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเวลาเข้าสู่กรุงเทพฯควรติดไว้ในเครื่อง เพราะเป็นคู่มือหรือไกด์เดินทางกับรถไฟฟ้าสาธารณะทั้งบนฟ้าและใต้ดินอย่าง BTS, MRT, Airport Rail Link รวมถึงรถ BRT ด้วย โดยในแอพฯจะให้เราเลือกบริการที่จะใช้ จากนั้นก็เลือกต้นทางและปลายทาง แอพฯจะคำนวณราคาตั๋วมาให้ และบอกถึงรายละเอียดของแต่ละสถานีด้วย

ดาวน์โหลด Bangkok Transit

 

 

Connectivity Dashboard

แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้มือถือ Windows Phone 8 ของคุณเข้าถึงการตั้งค่าจำพวก Wi-Fi, Bluetooth, Cellular, Bluetooth และ Airplane Mode ได้รวดเร็วด้วยการสร้าง Tile เพื่อปัก Pin ในหน้า Start โดยที่ไม่ต้องเข้าหน้า Settings ก่อนทุกครั้ง

ดาวน์โหลด Connectivity Dashboard

 

 

 

Battery Sense

เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับบอกสถานะแบตเตอรี่เป็นตัวเลข ที่สามารถให้คุณเลือกดูได้ในหน้า Lock screen และ Live Tile ว่าตอนนี้คุณควรหยุดเล่นมือถือเพื่อเก็บแบตที่เหลือไว้หรือเลือกนั่งเล่นมือถือแบบสบายใจแทน สามารถแตะเข้ามาดูกราฟสถานะของแบตเตอรี่ ตัวแอพพลิเคชั่นยังคำนวณระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ให้ด้วย

ดาวน์โหลด Battery Sense

 

 

Archiver

หลายๆ คนอาจเคยใช้โปรแกรม Archiver เพื่อแยกไฟล์ zip หรือ rar บนคอมพิวเตอร์กันมาบ้างแล้ว คราวนี้บน Windows Phone ก็ไม่พลาดที่จะให้คุณสามารถแตกไฟล์ zip หรือ rar บนมือถือของคุณได้ทันที และสามารถใช้งานร่วมกับ OneDrive ได้ด้วยนะ

ดาวน์โหลด Archiver

 

 

 

GetThemAll

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบดูคลิปจาก YouTube แล้วมีเหตุจำเป็นต้องไปสถานที่ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต เราสามารถใช้ GetThemAll ดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ YouTube  มาเก็บไว้บน Windows Phone ของคุณเพื่อดูคลิปวิดีโอที่ชื่นชอบได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องกังวล และสามารถอัพโหลดขึ้น OneDrive ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด GetThemAll

Runtastic

เปรียบเสมือนเป็นโค้ชผู้ช่วย คอยจดบันทึกคอยเก็บสถิติต่างๆในการออกกำลังกายของเรา โดยจะเก็บข้อมูลการเผาผลาญ, ระยะเวลาการออกกำลังกาย, ระยะทาง และสามารถเลือกประเภทของการออกกำลังกายได้ เช่น วิ่ง, เวท เทรนนิ่ง, แอโรบิก, ปั่นจักรยาน ฯลฯ ใครที่กำลังจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ดาวน์โหลด Runtastic มาใช้ควบคู่กันไปนะครับ

ดาวน์โหลด Runtastic

 

 

 

ติดตามการแนะนำแอพพลิเคชั่นอื่นๆเพิ่มเติมได้ในบทความหน้านะครับ ขอให้ใช้งานสมาร์ทโฟนกันให้สนุกครับ ^^

 

Exit mobile version