รีวิว กระจกนิรภัยกันรอย SECURE รุ่น Crystal Clear สุดบาง มองได้คมชัด ติดง่าย ลอกใหม่ติดได้หลายครั้ง

ถึงแม้กระจกกันรอยที่มากับตัวเครื่องสมาร์ทโฟนจะแข็งแกร่งทนทานเท่าไรก็ตาม แต่จากประสบการณ์ที่เคยสัมผัสมากระจกกันรอยเหล่านี้ก็ยังเป็นรอยเพราะฝุ่นละอองได้อย่างง่ายดาย ซึ่งโดยทั่วไปเวลาซื้อมือถือก็มักจะนำไปติดฟิล์มกันรอยหรือกระจกนิรภัยกันรอย (Tempered Glass)เพิ่มอีก เพื่อความอุ่นใจ เมื่อเป็นรอยโดยไม่ตั้งใจก็ยังสามารถเปลี่ยนใหม่ได้

วันนี้ได้มีโอกาสรีวิว กระจกนิรภัยกันรอย SECURE รุ่น Crystal Clear ที่มีจุดเด่นที่ความบาง, ติดแล้วมองเห็นได้คมชัด และลอกใหม่ติดได้หลายครั้ง โดยจะเป็นรุ่นของ iPhone 6 ซึ่งก็รองรับกับ iPhone 6s เช่นกัน ไปดูกันเลยว่าจะเป็นอย่างไร

กระจกนิรภัยกันรอยรุ่นนี้มาพร้อมแพคเกจสีดำตัดเหลือง ดูแล้วให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทาน พร้อมบอกรายละเอียดและจุดเด่นของกระจกนิรภัยกันรอยรุ่นนี้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้าจะเป็นการบอกจุดเด่น ด้านหลังจะมีขั้นตอนการติดกระจกนิรภัยกันรอยด้วยตัวเอง

ภายในกล่องยังมีกล่องสีขาวอยู่อีกขั้น ซึ่งด้านในก็จะมีกระจกนิรภัยกันรอยสำหรับด้านหน้า, ฟิล์มกันรอยสำหรับด้านหลัง, Guide Sticker, Dust-absorber (2 อันนี้เอาไว้ทำอะไร เดี๋ยวจะมีเฉลยด้านล่าง) และกระดาษสำหรับเช็ดทำความสะอาดหน้าจอแบบเปียกและแบบแห้งก่อนที่จะติดเข้าไป

ตัวกระจกนิรภัยกันรอยจะเป็นแบบเต็มหน้าจอ แต่จะไม่เป็นรูวงกลมตรงปุ่มโฮม จะมีการเว้นช่วงไว้ สำหรับการติดกระจกนิรภัยกันรอยที่ง่ายขึ้น เพราะถ้าโบ๋เป็นวงกลมไว้ จะต้องมีความแม่นยำในการติดเอามากๆ

เอาล่ะ มาถึงขั้นตอนที่จะติดด้วยตนเองเสียที ซึ่งการติดเองก็ไม่ยาก เนื่องจากกระจกนิรภัยกันรอยนั้นเป็นแผ่นแข็ง ทำให้ติดได้ง่ายกว่าฟิล์มกันรอยทั่วไป

ขั้นตอนแรก ให้ทำการลอกฟิล์มกันรอยเก่าออกเสียก่อน ใครมีฝีมือก็ดึงออกเอง หรือจะใช้สก็อตเทปมาแปะแล้วดึงออกก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้แกะแผ่นทำความสะอาดมาทำความสะอาดหน้าจอ และใช้ Dust-absorber แปะลงหน้าจอเพื่อดึงฝุ่นเล็กๆ ออกให้หมด

ขั้นตอนที่ 2 ให้ใช้ Sticker Guide แปะด้านหัวและท้ายของกระจกนิรภัยกันรอยสำหรับเป็นการหยิบจับกระจกนิรภัยกันรอย และลอกแผ่นด้านในออก (สติ๊กเกอร์สีส้ม) เริ่มแปะกระจกนิรภัยกันรอยจากทางปุ่ม Home ก่อน และค่อยๆ ไล่ติดขึ้นไป

ขั้นตอนที่ 3 ให้ทำการไล่อากาศออก โดยเริ่มต้นจากตรงกลางของหน้าจอออกไปทางด้านข้าง ก็เป็นอันเรียบร้อย

ทดสอบความทนทานรอยขีดข่วนของกระจกนิรภัยกันรอย

 

สรุป

กระจกนิรภัยกันรอยติดง่ายมาก ตัวผมเองไม่เคยติดฟิล์มกันรอยมาก่อนยังติดด้วยเองได้อย่างง่ายดาย และนอกจากจะกันรอยขีดข่วนทั่วไปแล้ว ยังมีคุณสมบัติการป้องกัน การกดทับ หรือกระแทกหน้าจอ ทัชง่าย มีการเคลือบสารลดการเกิดรอยนิ้วมือ ตัวกระจกใส มองเห็นได้คมชัด และที่สำคัญสำหรับมือใหม่ในการติดฟิล์มกันรอยก็คือ สามารถลอกออกมาติดใหม่ได้หลายครั้งนั่นเอง สำหรับใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ กระจกนิรภัยกันรอย  SECURE รุ่น Crystal Clear ได้ที่ secure-film.com ซึ่งมีหลายรุ่นที่รองรับ และกำลังลดราคาในตอนนี้อยู่ หรือจะดูเป็นกระจกนิรภัยกันรอยแบบอื่นๆ อาทิ ตัดแสงสีฟ้า, Privacy ป้องกันการแอบมองจากด้านข้าง

 

สเปค กระจกนิรภัยกันรอย SECURE รุ่น Crystal Clear

Exit mobile version